ยุคของการขายออนไลน์ ต้องควบคู่ไปกับระบบหลังบ้าน

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการขายสินค้าออนไลน์เติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีความต้องการซื้อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อินเตอร์เน็ตและโลกโซเชียลนับเป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องนี้ คือการที่ผู้คนสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าได้ในเวลาไม่กี่วินาที หมายความว่าการซื้อขายสินค้าบนโลกออนไลน์ใช้ระยะเวลาตัดสินใจสั้นมาก แถมไม่ว่าจะเวลาไหนก็สามารถซื้อสินค้าได้ โดยแอปพลิเคชั่น Market Place หรือสื่อโซเชียลก็ไม่มีเวลาปิดและเปิด เช่นเดียวกับความต้องการขายสินค้าและบริการ เมื่อเห็นว่าสามารถหารายได้จากช่องทางนี้โดยไม่ต้องเสียค่าเช่านสถานที่ ไม่ว่าใครก็อยากมีรายได้เสริม หรืออยากเป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเองสักอย่าง 

ระบบหลังบ้านก็ต้องพัฒนาตัวเองให้สามารถใช้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าทำงานได้อย่างรวดเร็ว ไม่พลาดยอดขายในแต่ละครั้ง ปัจจุบันระบบหลังบ้านจึงเพิ่มฟังก์ชั่นสำคัญอย่างแอปพลิเึชันในโทรศัพท์มือถือเข้าไป เพื่อให้ทำงานได้สะดวกแถมยังใช้งานง่ายกว่าเดิม ไม่ต้องเปิดโน๊ตบุ๊คเพื่อใช้งานอีกแล้ว 

แอปพลิเคชันระบบหลังบ้าน ฟังก์ชั่นที่พ่อค้าแม่ค้าปฏิเสธไม่ลง

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าแล้วระบบหลังบ้านแบบออนไลน์ทำให้สามารถเช็คข้อมูลได้ทุกที่ ไม่ว่าที่ไหนและเมื่อไหร่ ถึงพ่อค้าแม่ค้าจะอยู่ข้างนอก ไปต่อแถวรอคิว ก็สามารถรันระบบได้เลย ไม่จำเป็นต้องรอกลับไปถึงบ้าน ปฎิเสธไม่ได้ว่าในยุคนี้ความรวดเร็วนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากในการที่จะปิดยอดขาย เพราะต้องไม่ลืมว่าตราบใดที่ลูกค้าของคุณยังไม่ได้กดจ่ายเงิน ลูกค้าเองก็มีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนไปซื้อสินค้ากับร้านอื่นได้เช่นกัน

แอปพลิเคชันระบบหลังบ้านควรทำอะไรได้บ้าง ?

1.ออกเลขแทร็กกิ้ง

ระบบหลังบ้านแม้แต่ในแอปพลิเคชันเองก็ต้องสามารถดำเนินการกระบวนการจัดส่งต่าง ๆ ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ อย่างการเพิ่มคำสั่งซื้อได้เป็นพื้นฐานในระบบหลังบ้าน สิ่งที่จะช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถทำงานได้ง่าย และรวดเร็วยิ่งขึ้น เพียงแค่เพิ่มคำสั่งซื้อ ยืนยันการโอนเงิน และออกเลขแทร็คกิ้งได้จนครบทั้งระบบ

2.ตรวจสอบพัสดุ

พัสดุแต่ละกล่องหรือชิ้นที่ร้านค้าของคุณออกเลขแทร็กกิ้งมานั้น เมื่อนำส่งแล้ว แอปพลิเคชันระบบหลังบ้านเองต้องสามารถติดตามได้ง่าย เพื่อช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าประหยัดเวลาในการทำงานมากขึ้น เวลาที่ลูกค้าแต่ละคนเข้ามาสอบถาม ถ้าหากร้านค้าทำงานได้แล้ว แน่นอนว่าส่วนนี้ต้องได้ใจลูกค้าไปเต็ม ๆ 

3.เช็คสต็อกสินค้า

เรื่องของการสต็อกสินค้ามีความสำคัญมากเป็นลำดับต้นของร้านค้าเลยก็ว่าได้ การที่ร้านค้าเข้ามาเช็คสต็อกในแอปพลิเคชันได้ทำให้สามารถจัดการร้านค้าตัวเองได้อย่างมืออาชีพ มีหลายครั้งเช่นกันที่สินค้าในร้านขาดสต็อก และทำให้ร้านค้าเสียรายได้ในส่วนนั้นไป ในส่วนนี้หากแอปพลิเคชันมาพร้อมกับฟีเจอร์อย่างรายงานสินค้าขายดี ก็สามารถทำให้เห็นได้ว่าสินค้าตัวไหน แบบไหน สีไหน กำลังเป็นที่นิยมในร้านของคุณ ซึ่งมันจะช่วยอย่างมากในการบริหารร้านค้าไม่ให้เสียโอกาสในการขายสินค้าไป

 

This site is registered on wpml.org as a development site.