1. เงินทุนในลงทุน แน่นอนว่าการจะลงมือทำอะไรสักอย่างก็จะต้องมีการลงทุนฉะนั้นการขายของออนไลน์ก็ต้องมีการลงทุน การขายของออนไลน์แม้จะไม่ใช้เงินลงทุนมากมาย แต่การขายของก็ต้องมีการนำสินค้าเข้ามาสต๊อก และนอกจากนี้ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในเรื่องของ Ads การทำการตลาด ค่าแพ็ค    ซึ่งก็ต้องมีการลงทุนจำนวนหนึ่งเลย
  2. การจัดเตรียมสินค้ามาขาย  การจะขายของออนไลน์ เราก็ต้องมีสินค้ามาขาย ซึ่งการเตรียมสินค้ามาขายเราก็มีช่องทางหรือแหล่งการซื้อที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นซื้อจากผู้ผลิตโดยตรง นำเข้ามาจากต่างประเทศ หรือแหล่งขายสินค้าส่งราคาถูกๆในไทยนั่นเอง
  3. มองหาช่องทางการขาย ในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มในการขายของออนไลน์มากมายที่ถูกพัฒนาขึ้นมา  แม้แพลตฟอร์มบางที่จะไม่ได้ทำมาเพื่อขาย แต่เมื่อมีพ่อค้าแม่ค้าไปรวมตัวกันมาก ที่นั่นๆก็อาจกลายไปเป็นแหล่งซื้อขาย  และอาจจะเปลี่ยนร้านธรรมดาๆให้กลายเป็นร้านดังได้ ดังนั้นการมองหาแพลตฟอร์มในการขายของออนไลน์ถือเป็นเรื่องสำคัญ และในส่วนของแพลตฟอร์มที่คนใช้กันมากก็จะเป็น Shopee Lazada Facebook IG TikTok ลองมาดูแพลตฟอร์มที่เหมาะกับคุณแล้วเริ่มการขายได้เลย
  4. การส่งสินค้า  การจัดส่งสินค้าของการขายของออนไลน์ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก!  เมื่อเกิดการสั่งซื้อแล้วทางร้านก็ต้องจัดส่งสินค้า ซึ่งในปัจจุบันก็มีบริษัทขนส่งสินค้ามากมาย ซึ่งมีการการัณตีใรการจัดส่งที่รวดเร็วและปลอดภัย จะมีที่แตกต่างกันแค่ค่าขนส่ง ซึ่งจะคิดจากระยะทาง และน้ำหนักของสินค้า หากแม่ค้าพ่อค้าอยากส่งสินค้าแบบไม่ขาดทุน ก็ต้องเลือบริษัทขนส่งที่เหมาะกับสินค้าของคุณด้วย
  5. วางแผนการตลาดและการโปรโมท  การขายของออนไลน์นั่นมีคู่แข่งมากมาย ดังนั่นเราจะต้องมีการวางแผนการตลาดให้ดี ต้องศึกษาคู่แข่ง ราคา โปรโมชั่น และต้องดูว่าลูกค้าเราเป็นใคร ซื้อของผ่านช่องทางไหนมากที่สุดและต้องมีการอัปเดดเทรนด์อยู่เสมอ  สิ่งสำคัญที่จะสามารถดึงลูกค้าเข้ามาได้รวดเร็วนั้นก็คือ การยิง Ads หรือก็คือการโปรโมทนั่นเอง คุณต้องทำ Content โปรโมทสินค้า ลงภาพสวยๆให้โดนใจลูกค้าที่ผ่านเข้ามา
  6. ระบบจัดการหลังร้าน การขายสินค้ามองดูอาจจะเป็นเรื่องง่าย เพียงมีสินค้า ลงรูปสินค้า รอออเดอร์ และส่งสิ่งค้า แต่จริงๆแล้วนั้น ในทุกขั้นตอนต้องเป๊ะ ไม่งั้นอาจจะทำให้มีปัญหาตามมาแต่ถ้าทางร้านค้ายังจัดการไม่ได้ก็อาจจะทำให้การขายของคุณสะดุดก็เป็นได้

 ดังนั้น หากอยากจะมีร้านดีๆสักร้านและทำให้ร้านประสบความสำเร็จระบบการจัดการหลังร้านของการขายของออนไลน์ ถือเป็นสิ่งสำคัญและเป็นตัวช่วยในทุกๆขั้นตอน ทั้งสต๊อกสินค้า  การรับออเดอร์  การพิมพ์ใบปะหน้า และระบบการขนส่งที่รวดเร็ว  จะทำให้การลงทุนของคุณมีผลกำไร มีประสิทธิภาพ และเติบโตประสำความสำเร็จนั่นเอง

This site is registered on wpml.org as a development site.