4 เทคนิคขายของออนไลน์ แม่ค้ามือใหม่ต้องรู้

แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ กับการเปิดร้านออนไลน์ใหม่ ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในสถานการณ์ช่วงนี้คงเป็นอะไรที่พบเห็นได้มาก การที่จะขายสินค้าอะไรนั้นก็ต้องคิดและวางแผนต้นทุนและรายได้ รวมถึงผลลัพธ์ระยะยาวให้รอบคอบมากยิ่งขึ้น วันนี้ Goship มีเทคนิคสำหรับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ มาฝากเพื่อเป็นแนวทางให้ทุกคนทราบก่อนการลงทุน

แม่ค้าออนไลน์ เป็นตัวเลือกที่คนให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากมีความสะดวกสบายมากที่สุด สามารถเสนอขายสินค้าได้ง่ายที่สุด และสามารถจัดการข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างเป็นระบบ โดยแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ควรทำความเข้าใจและเตรียมความพร้อมง่าย ๆ 4 วิธีดังนี้

  1. แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ต้องรู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร

ก่อนที่จะเริ่มลงทุนหรือตัดสินใจค้าขายอะไรสักอย่าง สิ่งแรกที่ต้องรู้และเข้าใจเป็นอันดับแรกคือความต้องการของลูกค้าว่า ณ ช่วงเวลานี้ สิ่งที่ผู้คนต้องการหรือสิ่งที่หาซื้อทั่วไปได้ยากแต่มีความต้องการสูงนั้นคืออะไร นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงความสามารถของตนเองด้วยว่าสามารถหาสินค้ามาตอบสนองคงามต้องการของตลาดได้หรือไม่

 

  1. แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ต้องรู้ว่าควรจัดการแพลตฟอร์มหรือช่องทางการจำหน่ายสินค้าอย่างไรบ้าง 

สำหรับข้อนี้ แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ จะต้องศึกษาให้แน่ชัดว่าต้องการสร้างฐานลูกค้าอยู่ในช่วงวัยใด เน้นการเข้าถึงมาก-น้อยเพียงใด แยกจุดเด่นของแต่ละแพตฟอร์มว่าเป็นอย่างไร กลุ่มคนที่อยู่ในแพลตฟอร์มนั้นๆคือใคร มีพฤติกรรมการใช้อย่างไร และมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าในแพลตฟอร์มนั้นๆอย่างไร แล้วมาดูว่าสินค้าเราเหมาะกับลูกค้าประเภทไหน ใช้แพลตฟอร์มไหนบ้าง และมีพฤติกรรมอย่างไร เราจึงจะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างเห็นผลและปิดการขายได้นั่นเอง

 

  1. แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ต้องสร้างคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์ลูกค้า

การสร้างคอนเทนต์ เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ เนื่องจากคอนเทนต์เป็นการสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าของเราให้กับลูกค้า เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อ โดยแม่ค้าออนไลน์มือใหม่อาจจะเริ่มสร้างจากรายละเอียดของสินค้า จุดเด่นต่าง ๆ โดยอาจจะเขียนให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อาจจะอิงจากเทรนด์หรือกระแสที่กำลังเป็นไวรัลในช่วงนั้น

 

  1. แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ต้องมีอุปกรณ์และอินเทอร์เน็ตที่ดี

อุปกรณ์และอินทร์เน็ตที่ดีเป็นสิ่งสำคัญแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เพื่อเป็นช่องทางในการค้าขาย ไม่ว่าจะเป็นการลงคอนเทนต์ ตอบข้อความลูกค้า หรือการไลฟ์เพื่อขายสินค้าที่มีอยู่โดยตรง

 

จบบทเรียนเทคนิคพื้นฐานไปแล้ว วันนี้ Goship มาแนะนำทั้งทีไม่มีเทคนิคพิเศษก็ไม่ได้สิคะ เรามาแชร์เทคนิคที่ร้านมือโปรเขาใช้กันให้ร้านคุณขยับจากมือใหม่เป็นมือโปรกันดีกว่าค่ะ

เคล็ดลับวันนี้ที่ Goship นำมาฝากกันนั้นก็คือ การเอาเทคโนโลยีมาจัดการร้านค้าหรือที่เรียกว่า “ระบบจัดการหลังบ้าน”ค่ะ เพราะไม่ว่าร้านเล็กหรือร้านใหญ่ถ้าไม่มีระบบจัดการหลังบ้าน ก็ไม่สามารถจัดการร้านได้อย่างเป็นระบบ ซึ่งปัญหาที่ตามมาถ้าไม่มีระบบจัดการหลังบ้านเลยก็คือ ค่าส่งแพง จัดการเวลาในการส่งสินค้าให้ลูกค้าไม่ได้ ออเดอร์เกิดความผิดพลาดได้ง่ายแต่จัดการกับความผิดพลาดนั้นได้ยาก บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ยาก เช่น ช่องทางการชำระเงินไม่หลากหลาย บริการขนส่งไม่สะดวกกับลูกค้า รอของรอสินค้านาน เป็นต้น ระบบจัดการหลังบ้าน จะเข้ามาดูแลร้านค้าเหมือนเป็นหลังบ้านของร้านค้าจริงๆเลย ถ้าบ้านไม่เป็นระเบียบเราคงอยู่อย่างไปสบายใช่มั้ยหละคะ ประโยชน์ของระบบจัดการหลังบ้านเลยก็คือเรื่องควบคุมต้นทุน ช่วยลดต้นทุนค่าส่ง ช่วยให้คุณบริหารต้นทุนสินค้าได้ง่ายขึ้น ช่วยจัดการสต็อกสินค้า ช่วยลดความผิดพลาดในการจัดการออเดอร์ ช่วยจัดการออเดอร์จากช่องทางการขายหลายๆ ช่องทางให้ง่ายขึ้นเพียงแค่ใช้ระบบจัดการหลังบ้าน ข้อดียังมีอีกมากมาย เพียงแค่เราลองเข้าไปศึกษาเรื่องระบบจัดการหลังบ้านด้วย ก่อนที่จะเริ่มขายตรงนี้จะทำให้ร้านของคุณเริ่มต้นได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเยอะเลยหละค่ะ และ Goship ก็เป็นระบบจัดการหลังบ้านเจ้านึงที่พร้อมจะดูแลร้านของคุณอย่างเต็มที่ ฝาก Goship ด้วยนะคะ  ลองใช้ได้เลย ใช้ฟรีตลอดชีพ แถมมีโปรโมชั่นอีกมากมายอย่าลืมเข้าไปลองใช้กันนะคะ

 

This site is registered on wpml.org as a development site.