4 เทคนิคลับป้องกัน สต๊อกหมด ออเดอร์หาย ของแม่ค้าออนไลน์

1.เช็คสต๊อกอย่าให้ขาด

การจะขายสินค้าไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทไหนก็แล้วแต่ พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ต้องเช็คสต๊อกและเติมสต๊อกอย่าให้ เพราะหากเมื่อมีลูกค้าสนใจจะซื้อสินค้าเรา แต่ไม่มีให้ซื้อ แน่นอนว่าเราก็จะเสียลูกค้าและออเดอร์นั่นๆไป

2. การจดออเดอร์ให้ครบถ้วน

การจดออเดอร์ให้ครบถ้วนพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ควรที่จะรวบรวมออเดอร์ไว้ในที่เดียวกัน นอกจากจะจดรายการสินค้า ชื่อ ที่อยู่ เบอร์ติดต่อ เราควรจดไว้ด้วยว่าลูกค้าเข้ามาส่งซื้อข่องทางใด เพราะหากเรามีช่องทางการขายหลายช่องทาง อาจจะเกิดการสั่งซื้อซ้ำจากลูกค้าได้ เราควรที่จะสอบถามลูกค้าอีกครั้ง ว่าลูกค้าสั่งเพิ่มหรือสั่งซ้ำเพื่อช่วยลดการเกิดปัญหาการสั่งออเดอร์ซ้ำ หรือออเดอร์หาย และออเดอร์ตกหล่นได้

 3. กำหนดรอบเปิดรับและปิด หรือรอบส่งให้ชัดเจน

หากต้องการความเป็นระบบระเบียบมากยิ่งขึ้นพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ ควรที่จะมีการกำหนดการเปิดรับ และปิดรับออเดอร์ รวมไปถึงรอบของการส่งสินค้าด้วย

โดยอาจจะกำหนด หากสั่งสินค้าและโอนก่อน 12:00 น ส่งวันที่แจ้งโอนเลย แต่หากสั่งซื้อและโอนหลัง12:00 จะส่งสินค้าส่งวันต่อไป

4 ใช้โปรแกรมช่วยจัดการออเดอร์ 

พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ ควรที่จะใช้โปรแกรมช่วยจัดการออเดอร์ เนื่องจากตัวโปรแกรมจัดการออเดอร์จะช่วยเราในการบริการร้านค้าออนไลน์ของเราได้ ลดปัญหาที่จะเกิดไม่ว่าจะเป็น ออเดอรซ้ำ ออเดอร์หาย และออเดอร์ตกหล่นได้ และยังสามารถรวบรวมออเดอร์ในหลายๆร้านมาไว้ในที่เดียวและยังสามารถตรวจสอบเลข Tracking Number ได้อย่างอัตโนมัติ เพื่อติดตามสถานะการส่งสินค้าได้ทันทีที่ต้องการ

4เทคนิคที่เราได้ยกมานี้ หากพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ นำไปปรับใช้ให้เค้ากับร้านค้าของตัวเองได้ ปัญหาเรื่องออดเดอร์ที่ต้องเจอก็จะหมดไปแน่นอน และจะทำให้ร้านคุณประสบความสำเร็จในอนาคตสูง

This site is registered on wpml.org as a development site.