ไม่มีการอัปเดตสต๊อกสินค้า
จริงๆแล้วการขายของไม่ว่าจะเป็นการขายของออนไลน์หรือออฟไลน์ สต๊อกคือสิ่งสำคัญมากๆหากเราไม่มีการอัปเดตสต๊อกทุกครั้งที่มีการสั่งซื้อ การที่จดไว้แล้วมาปรับสต๊อกที่เดียว อาจจะทำให้สต๊อกบางอย่างไม่ตรงหรือข้อมูลบางส่วนหายไปบ้าง และหากสต๊อกขาดบ่อยๆ เมื่อมีลูกค้าสั่งเข้ามาแล้วสินค้าในสต๊อกไม่พอ เราก็ต้องปฎิเสธลูกค้าไปเพราะไม่มีสินค้ามาขาย แทนที่จะได้ออเดอร์เยอะๆปังๆ ก็ต้องปล่อยไปแบบช่วยไม่ได้

ออเดอร์ตกหล่น ออเดอร์ซ้ำ
การขายของออนไลน์ยิ่งยอดขายปังเท่าไหร่ออเดอร์ก็ยิ่งเยอะเท่านั่น และยิ่งมีร้านค้าหลายๆช่องทาง พ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายก็ควรจะวางแผนการจัดการออเดอร์ให้ดี เพราะถ้ามีลูกค้าสั่งมาเยอะๆก็อาจจะมีงงๆ อาจจะแพ็คผิด ซ้ำ ขาด ตกหล่น แทนที่เราจะได้กำไรได้ลูกค้ามาแบบรัวๆ ก็อาจกลายเป็นเสียทั้งเงินทั้งลูกค้าก็เป็นได้

ไม่รู้ที่มาของกำไร ระบุช่องทางการขายที่ทำกำไรไม่ได้

ขายของออนไลน์ขายดีมาก ออเดอร์ปังวิ่งไม่หยุด แต่จริงๆแล้วไม่รู้ว่าได้กำไรเข้ามาเท่าไหร่ เพราะบางท็อาจจะมีออเดอร์ตีกลับ หรือส่งซ้ำสินค้าให้ลูกค้าซ้ำแบบไม่รู้ตัว ส่งเยอะแต่ไม่ได้กำไรสั่งที และร้านที่มีช่องทางการขายหลายๆช่องทางมีจดออเดอร์ไว้รวมกันก็ทำให้ไม่รู้ว่าช่องทางไหนขายได้เยอะสุดออเดอร์ที่ได้มาเยอะๆได้มาจากอะไรหรือได้มาจากร้านไหน ทำให้ต้องยิงแอดแบบหว่านต่อไปเรื่อย ๆ

ที่ Goship เรามีระบบหลังบ้านที่จะช่วยคุณดูแล สต๊อกสินค้า ออเดอร์ ยอดขาย ที่รวมไปถึงระบบขนส่งที่รวดเร็ว ทำให้ชีวิตการขายของออนไลน์ของคุณสะดวก สบายและง่ายขึ้น หากคุณต้องการจะจัดการปัญหาไม่อยากให้การขายของออนไลน์สะดุด เจ็ง ต้องใช้ระบบจัดการหลังบ้านของเรา Goship

This site is registered on wpml.org as a development site.