• 1. ไม่มีการวิเคราะห์ตลาด
    การที่เราจะหยิบจับอะไรมาขายเราจ้องมีการวิเคราะห์ตลาดรวมถึงคู่แข่งด้วย หลายๆคนมักมองว่าการขายของออนไลน์เป็นเรื่องง่ายๆที่ใครอยากทำก็สามารถทำได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้น การเราลงมือเปิดร้านขายของออนไลน์ก็เหมือนกับเราทำธุรกิจขึ้นมาแล้วซึ่งการทำธุรกิจก็ต้องมี “การวิเคราะห์ตลาด” ดูแนวทางว่าสินค้าของเรานำเสนอไปนางไหนหรือมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน ถ้าหากคุณมองมองข้ามเรื่องพวกนี้ไป ขอบอกเลยว่าจะมีแต่ พัง และพัง!
    ฉะนั้นการที่จะเริ่มขายของออนไลน์ ผู้ประกอบการควรที่จะมีการวางแผน คิดวิเคราะห์ สร้างจุดเด่น และหาด้อยในการเปรียบเทียบกับคู่แข่ง รวมถึงการทำการตลาด มองหาช่องทาง ทำการโปรโมท เพื่อให้ธุรกิจเรามีประสิทธิภาพที่สุด
  • 2.เน้นขาย ขาย และก็ขายอย่างเดียว
    แน่นอนว่าเราขายของออนไลน์ถ้าอยากได้ออเดอร์เยอะๆ ก็โปรโมทไปเลยสิคะ แต่!ถ้าโปรโมทสินค้าในเชิงขาย ขาย ขายอย่างเดียวโดยไม่มีเนื้อหาอย่างอื่นเลย รับรองเลยลูกค้าหนีหายแน่นอน จริงๆแล้วการที่เราทำโพสขายของก็ถูกแล้วแต่!ในโพสนั่นควรจะสอดแทรกความรู้ หรือต้องบอกในเรื่องที่เค้าควรรู้ว่า สินค้าของเราช่วยเรื่องแก้ปัญหาในเรื่องใดบ้าง ทำไมเค้าถึงจะต้องซื้อสินค้าของคุณ เพราะการที่เขามาหาคุณ แสดงว่าเขากำลังมีปัญหา และเขาก็อยากรู้ว่าคุณจะสามารถช่วยแก้ปัญหาอะไรให้กับพวกเขาได้บ้าง ซึ้งคุณจะต้องทำcontentที่หลากหลายทั้งการขายของ การให้ความรู้ และการแก้ปัญหาให้พวกเขา
  • 3.การส่งสินค้าไม่เป็นระบบ
    การขายของออนไลน์ “การจัดส่งสินค้า” ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และยังถือเป็นหนึ่งในปัญหาที่ต้องเจอ หากคุณขายของออนไลน์ผ่าน Facebook , Line , IG ซึ่งไม่มีบริการจัดเก็บข้อมูล การส่งสินค้า นั่นคือคุณต้องจกบันทึกของมูลเองทั้งหมด ลองคิดเล่นๆหากวันนึงมีออเดอร์เข้ามาเยอะมาก ลองคิดดูนะว่าจะวุ่นวายขนาดไหน หากเก็บข้อมูลไม่เป็นระบบ บริหารจัดการไม่ดีจะส่งผลให้การจัดส่งสินค้าของลูกค้ามีความผิดพลาดแน่นอน จนกลายมาเป็นปัญหาที่จะทำให้คุณอาจเสียลูกค้าไปได้ในจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามเรื่องที่คุณควรตะหนักอย่างมากในการขายของออนไลน์ คือสร้างแบรนด์ สร้างจุดเด่น และความน่าเชื่อถือ ตลอดจนการสั่งซื้อสินค้าไปจนถึงการส่งที่ค้าที่ครบถ้วนไม่มีผิดพลาด และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการขายของออนไลน์ให้เร็วที่สุด เพื่อให้ร้านคุณมีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อลูกค้าประทับใจสินค้าก็จะเกิดการรีวิวละบอกต่อ ทำให้ร้านคุณเป็นที่ร็จักได้มากยิ่งขึ้น

This site is registered on wpml.org as a development site.