Skip to content
สำหรับร้านค้าที่ต้องการเชื่อมต่อข้อมูลจาก LINE Official Account เข้าสู่ระบบ
- 1. เมื่อเข้าสู่ระบบและร้านค้าแล้ว ไปที่เมนู ‘การเชื่อมต่อ’ (Integrations)
- 2. จากนั้นทำการเลือก เมนู ‘โซเชียลมีเดีย’ (Social Media)
- 3. กดปุ่ม ‘เพิ่มช่องทางการขาย’ บริเวณการเชื่อมต่อของ ‘LINE Official Account’
- 4. ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ เพิ่มการเชื่อมต่อ LINE Official Account
- 4.1 ผู้ใช้งานสามารถทำการระบุ ‘ชื่อช่องทาง (นามแฝง)’ (Alias Name) ของร้านค้าสำหรับใช้งานบนระบบ
- 5. ขั้นตอนการนำ Messaging API บน LINE Official Account มากรอกในระบบ
- 5.1 เข้าระบบ LINE OA > เลือก ‘Official Account Manager’
-
- 5.2 คลิกเลือก ‘ตั้งค่า’ (Settings) > เลือกการตั้งค่า ‘Messaging API’
-
- 5.3 กดปุ่ม ‘ใช้ Messaging API’ (สำหรับร้านค้าที่ยังไม่ได้เปิดใช้งานโหมดนักพัฒนา)
- 5.3.1 กรอกชื่อ และ อีเมลส่วนตัว > คลิก ‘ยอมรับ’
-
-
- 5.3.2 คลิกแสดงหน้าจอ ‘ลงทะเบียนข้อมูลนักพัฒนา’ > คลิก ‘ตกลง’
-
-
- 5.3.3 แสดงหน้าจอ ‘นโยบายความเป็นส่วนตัวและข้อกำหนดใช้บริการ’ (ไม่บังคับระบุ) > คลิก ‘ตกลง’
-
- 5.4 แสดงหน้าจอ ‘เลือกโพรไวเดอร์’
- 5.4.1 ระบุข้อมูลโพรไวเดอร์ หากต้องการสร้างใหม่ หรือ เลือกใช้ข้อมูลโพรไวเดอร์ที่มีอยู่แล้ว คลิก ‘ยอมรับ’
-
- 5.5 แสดงหน้าจอ ‘ใช้ Messaging API’ > คลิก ‘ตกลง’
-
- 5.6 แสดงหน้าจอ ‘ตั้งค่า Messaging API’ พร้อม ‘ข้อมูลแชนแนล’
- 5.6.1 คัดลอก แชนแนล ID (Channel ID) และ ความลับแชนแนล (Channel Keys) > นำมาวางบนระบบที่หน้าจอ ‘การเชื่อมต่อ LINE Official Account‘
- หมายเหตุ : กรุณาระบุ ความลับแชนแนล (Channel Keys) ให้ถูกต้อง หากไม่ถูกต้อง ระบบจะไม่สามารทำการซิงค์ข้อมูลของคุณได้
-
-
- 5.6.2 กดปุ่ม ‘ไปยังการเชื่อมต่อ’ (Go to connection)
- 6. กรณีที่เชื่อมต่อสำเร็จ ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ การเชื่อมต่อสำเร็จ และกลับมายังหน้าจอร้านค้า
- 7. ขั้นตอนการเปิดใช้งาน Webhook ข้อความตอบกลับ บน LINE Official Account
- 7.1 เข้าระบบ LINE OA > คลิกเลือก ‘ตั้งค่า’ (Settings)
- 7.2 เลือกการตั้งค่า ‘ตั้งค่าการตอบกลับ’ (Response Setting)
- 7.3 คลิกเปิดใช้งาน ‘Webhook’
- หมายเหตุ : จำเป็นต้องเปิดใช้งาน หลังจากเชื่อมต่อช่องทางการขายบนระบบเสร็จสิ้นแล้วเท่านั้น
- 8. ระบบจะแสดงข้อมูลช่องทางที่ได้ทำการเชื่อมต่อ บนเมนู ‘การเชื่อมต่อ’ (Integrations) ที่ ‘จัดการการเชื่อมต่อ’ (Manage Integrations) ระบบจะเริ่มทำการซิงค์ข้อมูลแชทจากช่องทางการขายของคุณ
- 8.1 ผู้ใช้งานสามารถดูรายละเอียดช่องทางที่เชื่อมต่อได้ โดยกดปุ่ม ‘ดูรายละเอียด’
- 8.2 ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ รายละเอียดของช่องทาง
กรณีที่การเชื่อมต่อใกล้หมดอายุ, หมดอายุแล้ว, หรือ ขาดการเชื่อมต่อ
- 1. ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อใหม่อีกครั้งได้ โดยไปที่เมนู ‘การเชื่อมต่อ’ (Integrations)
- 2. จากนั้นทำการเลือก เมนู ‘จัดการการเชื่อมต่อ’ (Manage Integrations)
- 3. เลือกช่องทางที่ต้องการเชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง กดปุ่ม ‘ดูรายละเอียด’ (View Detail)
- 4. ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ รายละเอียดของช่องทาง และกดปุ่ม ‘เชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง’ (Reconnect)
- 5. ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ ยืนยันการเชื่อมต่อระหว่างระบบกับ LINE Official Account ดังข้างต้น ผู้ใช้งานสามารถทำตามขั้นตอน เพื่อเชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง
กรณีที่ผู้ใช้งานต้องการยกเลิกการเชื่อมต่อ
- 1. ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อใหม่อีกครั้งได้ โดยไปที่เมนู ‘การเชื่อมต่อ’ (Integrations)
- 2. จากนั้นทำการเลือก เมนู ‘จัดการการเชื่อมต่อ’ (Manage Integrations)
- 3. เลือกช่องทางที่ต้องการเชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง กดปุ่ม ‘ดูรายละเอียด’ (View Detail)
- 4. ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ รายละเอียดของช่องทาง ผู้ใช้งานทำการกดปุ่ม ‘เครื่องมือ’ (Tools) และเลือก ‘ยกเลิกการเชื่อมต่อ’ (Disconnect)
- 5. ระบบจะทำการแสดง Pop-up เพื่อยืนยันการยกเลิกการเชื่อมต่อ
- 5.1 ข้อมูลแชทที่เคยมีการซิงค์ข้อมูล จะยังคงแสดงในร้านค้า Gosell แต่จะไม่สามารถดำเนินการใด ๆ กับข้อมูลดังกล่าวได้อีก
กรณีที่ผู้ใช้งานต้องการลบการเชื่อมต่อ
- 1. ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อใหม่อีกครั้งได้ โดยไปที่เมนู ‘การเชื่อมต่อ’ (Integrations)
- 2. จากนั้นทำการเลือก เมนู ‘จัดการการเชื่อมต่อ’ (Manage Integrations)
- 3. เลือกช่องทางที่ต้องการเชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง กดปุ่ม ‘ดูรายละเอียด’ (View Detail)
- 4. ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ รายละเอียดของช่องทาง ผู้ใช้งานทำการกดปุ่ม ‘เครื่องมือ’ (Tools) และเลือก ‘ลบการเชื่อมต่อ’ (Delete)
- 5. ระบบจะทำการแสดง Pop-up เพื่อยืนยันการลบการเชื่อมต่อ
- 5.1 ข้อมูลแชทที่เคยมีการซิงค์ข้อมูล จะถูกลบและไม่แสดงข้อมูลใด ๆ บนร้านค้า Gosell
This site is registered on
wpml.org as a development site.