เมนูโซเชียลคอมเมิร์ซ : สามารถเชื่อมต่อแชท Line OA ได้แล้ว

ปัจจุบันสามารถทำการเชื่อมต่อแชท ของ Line OA ได้แล้ว ร้านค้าสามารถจัดการแชท เพิ่มคำสั่งซื้อ แก้ไขข้อมูลลูกค้า รวมไปถึง เพิ่มโน้ต ทั้งข้อความ และรูปภาพ ผ่านเมนูโซเชียลคอมเมิร์ซ

 

วิธีการเชื่อมต่อ 

ไปที่เมนู การเชื่อมต่อ > โซเชียลมีเดีย > คลิก เพิ่มช่องทางการขาย 

 

ระบุข้อมูล 

  • ชื่อช่องทาง
  • Channel ID (นำมาจาก Line OA)
  • Channel Keys (นำมาจาก Line OA)

 

วิธีการนำ Channel ID และ Channel Keys มากรอก 

ไปที่หน้า Line OA ของทางร้านค้า

ไปที่เมนู ตั้งค่า > Messaging API > คลิก ใช้ Messaging API 

  • กรณีมีการเชื่อมต่อ API กับ Line OA เป็นครั้งแรก

ชื่อ : ระบุชื่อไลน์ของตนเอง

อีเมล : อีเมลที่ทำการเชื่อมต่อกับไลน์ของตนเอง

  • กรณีที่เคยมีการเปิดใช้งาน API ก่อนหน้านี้แล้ว

สามารถเลือกโพรไวเดอร์ เป็นชื่อไลน์ของตนเอง แล้วคลิก ยอมรับ

 

นโยบายความเป็นส่วนตัวและข้อกำหนดการใช้บริการ 

สามารถระบุลิงก์นโยบายความเป็นส่วนตัวหรือข้อกำหนดการใช้บริการของร้านค้าได้เลย หรือร้านใดไม่สะดวกที่จะใส่ไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้เช่นเดียวกัน แล้วสามารถกด ตกลง ได้เลย

 

หน้าจอจะแสดงข้อมูล

  • แชนแนล ID  : ให้คลิก คัดลอก แล้วนำไปกรอกในช่อง Channel ID ที่หน้า Gosell
  • ความลับแชนแนล : ให้คลิก คัดลอก แล้วนำไปกรอกในช่อง Channel Key ที่หน้า Gosell

 

เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้วคลิก ไปที่การเชื่อมต่อ เป็นอันเชื่อมต่อสำเร็จ

 

หลังจากนั้นให้กลับที่หน้า Line OA

ไปที่เมนู ตั้งค่าการตอบกลับ > เปิดสถานะ Webhook ให้เป็นสีเขียว เพียงเท่านี้ แชทที่มาจากช่องทาง Line OA ก็ทำการเชื่อมต่อกับ Gosell เรียบร้อย

 

เมื่อทำการเชื่อใต่อเรียบร้อยแล้ว ทางร้านค้าสามารถทำการตอบแชทได้เลยผ่านเมนู เมนูโซเชียลคอมเมิร์ซ > และไปที่เมนู แชท 

 

หน้าจอจะลิงก์ไปที่หน้า Gochat สามารถทำการเลือกร้านค้าที่ต้องการตอบแชทของ Line OA ได้เลยค่ะ

หมายเหตุ : จำนวนการเชื่อมต่อบัญชีโซเชียลตาม Plan Subscription ดังนี้

  • Basic : สามารถเชื่อมต่อได้ 10 บัญชี
  • Professional : สามารถเชื่อมต่อได้  20 บัญชี
  • Advance : สามารถเชื่อมต่อได้  30 บัญชี
  • Vip : สามารถเชื่อมต่อได้  40 บัญชี

 

 

 

 

 

 

 

This site is registered on wpml.org as a development site.