ปัจจุบันสามารถทำการเชื่อมต่อแชท ของ Line OA ได้แล้ว ร้านค้าสามารถจัดการแชท เพิ่มคำสั่งซื้อ แก้ไขข้อมูลลูกค้า รวมไปถึง เพิ่มโน้ต ทั้งข้อความ และรูปภาพ ผ่านเมนูโซเชียลคอมเมิร์ซ
วิธีการเชื่อมต่อ
ไปที่เมนู การเชื่อมต่อ > โซเชียลมีเดีย > คลิก เพิ่มช่องทางการขาย
ระบุข้อมูล
- ชื่อช่องทาง
- Channel ID (นำมาจาก Line OA)
- Channel Keys (นำมาจาก Line OA)
วิธีการนำ Channel ID และ Channel Keys มากรอก
ไปที่หน้า Line OA ของทางร้านค้า
ไปที่เมนู ตั้งค่า > Messaging API > คลิก ใช้ Messaging API
- กรณีมีการเชื่อมต่อ API กับ Line OA เป็นครั้งแรก
ชื่อ : ระบุชื่อไลน์ของตนเอง
อีเมล : อีเมลที่ทำการเชื่อมต่อกับไลน์ของตนเอง
- กรณีที่เคยมีการเปิดใช้งาน API ก่อนหน้านี้แล้ว
สามารถเลือกโพรไวเดอร์ เป็นชื่อไลน์ของตนเอง แล้วคลิก ยอมรับ
ื
นโยบายความเป็นส่วนตัวและข้อกำหนดการใช้บริการ
สามารถระบุลิงก์นโยบายความเป็นส่วนตัวหรือข้อกำหนดการใช้บริการของร้านค้าได้เลย หรือร้านใดไม่สะดวกที่จะใส่ไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้เช่นเดียวกัน แล้วสามารถกด ตกลง ได้เลย
หน้าจอจะแสดงข้อมูล
- แชนแนล ID : ให้คลิก คัดลอก แล้วนำไปกรอกในช่อง Channel ID ที่หน้า Gosell
- ความลับแชนแนล : ให้คลิก คัดลอก แล้วนำไปกรอกในช่อง Channel Key ที่หน้า Gosell
เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้วคลิก ไปที่การเชื่อมต่อ เป็นอันเชื่อมต่อสำเร็จ
หลังจากนั้นให้กลับที่หน้า Line OA
ไปที่เมนู ตั้งค่าการตอบกลับ > เปิดสถานะ Webhook ให้เป็นสีเขียว เพียงเท่านี้ แชทที่มาจากช่องทาง Line OA ก็ทำการเชื่อมต่อกับ Gosell เรียบร้อย
เมื่อทำการเชื่อใต่อเรียบร้อยแล้ว ทางร้านค้าสามารถทำการตอบแชทได้เลยผ่านเมนู เมนูโซเชียลคอมเมิร์ซ > และไปที่เมนู แชท
หน้าจอจะลิงก์ไปที่หน้า Gochat สามารถทำการเลือกร้านค้าที่ต้องการตอบแชทของ Line OA ได้เลยค่ะ
หมายเหตุ : จำนวนการเชื่อมต่อบัญชีโซเชียลตาม Plan Subscription ดังนี้
- Basic : สามารถเชื่อมต่อได้ 10 บัญชี
- Professional : สามารถเชื่อมต่อได้ 20 บัญชี
- Advance : สามารถเชื่อมต่อได้ 30 บัญชี
- Vip : สามารถเชื่อมต่อได้ 40 บัญชี