เร็ว ๆ นี้ พบกับฟีเจอร์ใหม่ ! “การคืนสินค้า” กรณีที่ร้านค้าจัดส่งสินค้าแล้วคำสั่งซื้อนั้นถูกตีกลับหรือส่งของผิด สามารถทำการคืนสินค้าได้แล้ว พร้อมอัพเดตจำนวนสินค้ากลับเข้าคลังให้อัตโนมัติ
ร้านค้าสามารถเข้าสู่ขั้นตอนสร้างการคืนสินค้าได้ทั้ง 2 วิธี

**การคืนสินค้าจะต้องเป็นคำสั่งซื้อที่อยู่ในสถานะจัดส่งสำเร็จหรือส่งคืนสินค้าเท่านั้น

วิธีที่ 1ไปที่เมนูคำสั่งซื้อ >> คำสั่งซื้อ

  • คลิกที่หมายเลขคำสั่งซื้อที่ต้องการ
  • กดปุ่มเครื่องมือ >> คลิก คืนสินค้า (ดำเนินการต่อตามขั้นตอนข้อที่ 5)

วิธีที่ 2

1. ไปที่เมนู คำสั่งซื้อ

2. คลิก การคืนสินค้า

3. กดปุ่ม สร้างการคืนสินค้า

4. นำหมายเลขคำสั่งซื้อหรือหมายเลขพัสดุมาวางเพื่อค้นหาในช่องนี้ แล้วกดปุ่ม ค้นหา

 

5. ระบบจะแสดงคำสั่งซื้อขึ้นมา ให้ทำการคลิกที่หน้าคำสั่งซื้อ

6. กดปุ่ม จัดการรายการคืนสินค้า

7. ในหน้านี้ให้ระบุข้อมูลการคืนสินค้า

  • วันที่ขนส่งตีกลับ
  • รูปภาพหลักฐานการคืน
  • เลือกเหตุผล ที่ระบบกำหนดไว้
  • ข้อความที่ต้องการระบุเพิ่มเติม

8. รายการคืนสินค้า จะแสดงข้อมูลคำสั่งซื้อ

  • 8.1 คลิกที่สินค้าที่ต้องการคืน
  • 8.2 ระบุจำนวนที่ต้องการคืน
  • 8.2 กดปุ่ม บันทึก

 

9. ระบบจะแสดงการหมายเลขการคืนสินค้านี้ในสถานะรอดำเนินการ

10. ในแถบดำเนินการ สามารถทำการคลิกเพื่อดู, แก้ไข, อนุมัติ, ปฏิเสธการคืนสินค้าได้

 

11. ร้านค้าสามารถคลิกอนุมัติ ที่แถบดำเนินการ หรือระบบจะทำการย้ายไปที่ สถานะกำลังดำเนินการ

12. ในแถบดำเนินการ ร้านค้าสามารถคลิกเพื่อดู, ยืนยัน, ยกเลิกการคืนสินค้านั้นได้

 

13. เมื่อคลิก ยืนยัน แล้วระบบจะแสดงหน้ายืนยันการคืนสินค้า

  • 13.1 ร้านค้าสามารถแก้ไขข้อมูลได้อีกครั้ง จากนั้นกดปุ่ม จัดการคืนสต๊อก


  • 13.2 เลือกคลังสินค้าที่ต้องการนำสินค้าเข้าคลัง
  • 13.3 ระบุจำนวนคืนสต๊อก
  • 13.4 กดปุ่ม ยืนยัน

14. หมายเลขการคืนสินค้านี้จะย้ายไปที่สถานะสำเร็จให้ทันที

 

This site is registered on wpml.org as a development site.