เมนูการจัดซื้อ ปัจจุบันร้านค้าสามารถทำการยืนยันการรับสินค้าบางส่วนได้แล้ว สำหรับการจัดซื้อในรอบบิลใดที่ยังได้รับสินค้าไม่ครบตามใบจัดซื้อ สามารถระบุจำนวนที่ได้รับเข้ามาก่อนได้ และยังสามารถพิมพ์เอกสารใบจัดซื้อได้เช่นกัน
ขั้นตอนการยืนยันการรับสินค้าบางส่วน

1.ไปที่ เมนูการจัดซื้อ

2.คลิกเลือกรายการจัดซื้อที่ต้องการ

 

3.หน้าจอจะแสดงรายละเอียดการจัดซื้อ >> กด “ยืนยัน”

 

หน้าจอจะแสดงรายการจัดซื้อขึ้นมา

4.ทางร้านค้าสามารถระบุจำนวนที่ต้องการรับได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องยืนยันรับทั้งหมดของจำนวนที่จัดซื้อ

5.เรียบร้อยแล้วกด “ยืนยัน”

 

กรณีที่ รับสินค้าไม่ครบ ตามจำนวนในใบจัดซื้อ เมื่อยืนยันรายการจัดซื้อจะย้ายสถานะไปที่ “ได้รับบางส่วน” และ รายการจัดซื้อดังกล่าวจะมีสถานะเป็น “ได้รับบางส่วน”

 

ซึ่งรายการจัดซื้อสถานะได้รับบางส่วนจะสามารถทำการยืนยันรับสินค้าเพิ่มเติมได้

6.โดยคลิกปุ่ม “ดำเนินการ”

7.กด “ยืนยัน” 

 

หลังจากนั้นระบบจะแสดงหน้ารายการจัดซื้อคงเหลือขึ้นมา เพื่อให้ทางร้านค้ายืนยันรับสินค้าเพิ่มเติมได้ พร้อมแสดงจำนวนสินค้าที่ได้รับแล้วให้ด้วย

 

ขั้นตอนการพิมพ์ใบจัดซื้อ

สามารถพิมพ์ใบจัดซื้อได้ที่แถบสถานะ ทั้งหมด, รอดำเนินการ, ได้รับบางส่วน, สำเร็จ และ ยกเลิก

1.ติ๊กเลือกรายการจัดซื้อที่ต้องการพิมพ์เอกสาร

2.คลิกปุ่ม “เครื่องมือ”

3.คลิกปุ่ม “พิมพ์เอกสาร”

 

สามารถพิมพ์ได้ทั้ง ต้นฉบับ และ สำเนา 

 

ตัวอย่าง : ใบจัดซื้อ 

This site is registered on wpml.org as a development site.