การใช้งานเมนูการจัดส่งแบบใหม่บน Goship

ทาง Goship ของเรามีการปรับปรุงระบบการใช้งานรูปแบบใหม่ดังนี้

Tab  :  ที่ต้องจัดส่ง

1. เมื่อมาที่เมนู การจัดส่งจะสังเกตได้ว่าหน้าการใช้งานเปลี่ยนไป ประกอบไปด้วย การระบุในส่วน ช่องทาง , วันที่สั่งซื้อ , และในส่วนการดำเนินการด้านขวา

2. เริ่มจากการระบุช่องทาง : หากเป็นระบบ Goship จะมี 2 แท็บคือ ทั้งหมดและ Manual Orders
หากเราเลือกช่องทางเป็น Manual Order ระบบจะแสดง แท็บช่องทางการขายที่ทางร้านค้าใช้สร้างคำสั่งซื้อ

3. ในส่วนของวันที่สั่งซื้อ สามารถระบุช่วงของวันที่ร้านทำการสั่งซื้อ สามารถกำหนดวันที่เองได้

4. ในส่วนของแผงควบคุม ในส่วนของการดำเนินการรูป ไอคอนรถ ด้านล่างจะเป็นในส่วนเลือกผู้ให้บริการขนส่ง

5. ส่วนการจ่ายค่าขนส่ง ( ตามไฮไลต์ภาพด้านล่าง)

Tab :  กำลังแพ็ค

6. หากเปลี่ยนสถานะไปที่กำลังแพ็ค ทางร้านสามารถจัดการเอกสารได้ดังนี้ : ใบปะหน้าพัสดุ /ใบจัดเตรียมสินค้า / ใบจัดเตรียมสินค้าแบบรวม

ข้อจำกัด : *หากคุณเลือกช่องทางเป็นทั้งหมด คุณจะสามารถ Print ใบปะหน้าพัสดุได้เพียง 1 รายการเท่านั้น

แต่ใบจัดเตรียมสินค้า และ ใบจัดเตรียมสินค้าแบบรวม สามารถทำทีละหลายๆรายการได้

ถ้าหากคุณเลือกช่องทางเป็นทั้งหมด และเลือก Order หลายรายการ ระบบจะแจ้งเตือนว่าไม่สามารถพิมพ์ใบพัสดุได้ ดังรูปภาพ
( เพราะในอนาคตหากมีออเดอร์ของ Marketplace มารวมด้วย ระบบจะดึงหน้าใบ label จาก Marketplace เป็นหลัก ระบบจึงทำการป้องกันการใช้งานส่วนนี้ไว้หากร้านค้ามีการเชื่อมในอนาคต)

หากต้องการ Print ทีละหลายๆรายการ ให้ระบุช่องทางเป็น Manual Orders ก่อน และสามารถทำรายการ Print ใบปะหน้าพัสดุ /ใบจัดเตรียมสินค้า / ใบจัดเตรียมสินค้าแบบรวม ในลำดับถัดไปได้เลย

7.ในส่วนของการดำเนินการรูปเครื่องหมายย้อนกลับด้านล่างจะเป็นในส่วนของการย้อนกลับสถานะก่อนหน้า

8. ในส่วนของการดำเนินการ ไอคอนรูปรถ ด้านล่างจะเป็นในส่วนของการเปลี่ยนสถานะไปพร้อมจัดส่ง

Tab :  พร้อมจัดส่ง

9. เมื่อเปลี่ยนสถานะไปพร้อมจัดส่ง ร้านค้าสามารถ เรียกรถ หรือ จัดการในส่วนเอกสารในลำดับถัดไปได้เลย

** ส่วน Tab อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น “จัดส่งแล้ว” , “จัดส่งสำเร็จ” , “ตีกลับ” ทางร้านค้าสามารถรออัพเดทสถานะจากขนส่งได้เลย **

This site is registered on wpml.org as a development site.