ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถ รวมข้อมูลลูกค้าซ้ำเข้าด้วยกันเป็นโปรไฟล์เดียว ด้วยตนเองได้ ทำให้ระบบไม่บันทึกข้อมูลซ้ำซ้อน ฐานข้อมูลลูกค้ามีความถูกต้อง ครบถ้วน และง่ายต่อการบริหาร CRM
-
ไปที่เมนู ลูกค้า (Customers)
- แถบดำเนินการ คลิกปุ่ม รวมลูกค้า (Manage Customers)
-
ระบบจะแสดงข้อมูลลูกค้าที่อาจเป็นคนเดียวกันหรือมีข้อมูลที่คล้ายกันขึ้นมาให้ เลือกรายการลูกค้าที่ต้องการรวมข้อมูล
-
ระบบจะสรุปจำนวนคำสั่งซื้อและยอดรวมสั่งซื้อหลังรวมขึ้นมาให้ จากนั้นคลิก “ต่อไป”
- เลือกข้อมูลที่ต้องการจัดเก็บไว้ในระบบ
A : ชื่อลูกค้า เลือกชื่อของลูกค้าสำหรับเก็บไว้ในระบบ
B : เบอร์โทรศัพท์ 1 เลือกเบอร์โทรที่ 1 ของลูกค้าสำหรับเก็บไว้ในระบบ
C : เบอร์โทรศัพท์ 2 เลือกเบอร์โทรที่ 2 ของลูกค้าสำหรับเก็บไว้ในระบบ
D : อีเมล เลือกอีเมลของลูกค้าสำหรับเก็บไว้ในระบบ
E : ที่อยู่ เลือกที่อยู่ของลูกค้าสำหรับเก็บไว้ในระบบ โดยสามารถเลือกเก็บที่อยู่ได้มากกว่า 1 รายการหรือเลือกเก็บทั้งหมดได้เลย และเลือก ค่าเริ่มต้น สำหรับที่อยู่หลักเมื่อคีย์คำสั่งซื้อจากนั้น คลิก “ต่อไป”
- ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลลูกค้าที่เลือก และเงื่อนไขการรวมข้อมูล จากนั้นกด บันทึก
- หลังจากนั้นระบบจะรวมข้อมูลลูกค้าเป็นโปรไฟล์เดียวเท่านั้น รายละเอียดข้อมูลลูกค้า ที่ประวัติการทำรายการจะแสดงรหัสลูกค้าที่ถูกรวมข้อมูลขึ้นมาให้