สำหรับร้านค้าที่ต้องการเชื่อมต่อข้อมูลจากร้านค้าบน Line Shopping
1. เมื่อเข้าสู่ระบบและร้านค้าแล้ว ไปที่เมนู ‘การเชื่อมต่อ’ (Integrations)
2. จากนั้นทำการเลือก เมนู ‘มาร์เก็ตเพลส’ (Marketplaces)
3. กดปุ่ม ‘เพิ่มช่องทางการขาย’ ของระบบ ‘Line Shopping’
4. ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ เพิ่มช่องทางการขาย Line Shopping
4.1 ผู้ใช้งานสามารถทำการระบุ ‘นามแฝง’ (Alias Name) ของร้านค้าสำหรับใช้งานบนระบบ
4.2 ทำการคัดลอก Webhook URL เพื่อนำไปกรอกในระบบ Line Shopping
หมายเหตุ : ร้านค้าจะต้องลงทะเบียนทำการ Open API กับทางระบบก่อน ร้านค้าสามารถ ลงทะเบียนได้ที่ Link >> https://feedback.line.me/enquete/public/16977-STbvntks
ระบบแสดงข้อมูลลงทะเบียนเรียบร้อย (ระบบจะทำการอนุมัติเปิดให้ใช้งานในส่วน Open API ทุกๆวันจันทร์และวันพุธของแต่ละสัปดาห์ เวลา 12.00 น.) หากร้านค้าของท่านได้ผ่านพิจารณา
กรณีผ่านพิจารณา เมื่อเข้าหน้า Line my shop > ไปที่เมนู Shop Settings > จะเห็นในส่วน Open API ให้ร้านค้าทำการคลิกเข้าไป
อ่านเงื่อนไขและกดยอมรับ
5. ขั้นตอนการนำ Webhook URL มากรอกในระบบ Line Shopping
5.1 ไปที่เมนู ‘ตั้งค่า’ (Shop settings) กดปุ่ม ‘สร้าง Webhook URL’
5.2 กรอกชื่อ Webhook ที่ต้องการสร้าง
5.3 วาง Webhook URL ที่ทำการคัดลอก
5.4 ทำเครื่องหมายถูก ✓ ที่หน้าช่อง คำว่า Order
5.5 ทำเครื่องหมายถูก ✓ ที่หน้าช่องคำว่า ฉันยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขดังกล่าว
5.6 กดปุ่ม ‘บันทึก’
6. เมื่อบันทึกแล้ว ให้กดเข้าไปใน Webhook ที่เพิ่งสร้าง คัดลอก ‘Secret Key’
6.1 ทำการคัดลอก Secret Key มาวางบนระบบ
หมายเหตุ : กรุณาระบุ Secret Key ให้ถูกต้อง หากไม่ถูกต้อง ระบบจะไม่สามารทำการซิงค์ข้อมูลของคุณได้
7. ขั้นตอนการนำข้อมูล API Key มากรอกในระบบ
7.1 กลับไปที่แท็บ Line MyShop เลือกเมนู ‘ตั้งค่า’ (Shop settings) เลือกเมนู ‘Manage API Keys’
7.2 ทำการกดปุ่ม ‘สร้าง’ (Generate) และ ใส่ API Keys Name
7.3 คัดลอก API Key
7.4 นำ API Key ที่คัดลองมาวางบนระบบ
8. คัดลอกรหัสร้านค้า 10 หลัก ได้จากหน้า Line MyShop และนำรหัสร้านค้ามาใส่ในระบบ และทำการ กดปุ่ม ‘บันทึก’ (Save)
9. ระบบจะแสดงข้อมูลช่องทางที่ได้ทำการเชื่อมต่อ บนเมนู ‘มาร์เก็ตเพลส’ (Marketplaces) ที่เมนู ‘จัดการการเชื่อมต่อ’ (Manage Integrations) ระบบจะเริ่มทำการซิงค์ข้อมูลบนร้านค้าของคุณ
a. ผู้ใช้งานสามารถดูรายละเอียดช่องทางที่เชื่อมต่อได้ โดยกดปุ่ม ‘ดูรายละเอียด’
b. ระบบจะทำการแสดงหน้าจอ รายละเอียดของช่องทาง
กรณีที่การเชื่อมต่อใกล้หมดอายุ, หมดอายุแล้ว, หรือ ขาดการเชื่อมต่อ
1. ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อใหม่อีกครั้งได้ โดยไปที่เมนู ‘การเชื่อมต่อ’ (Integrations)
2. จากนั้นทำการเลือก เมนู ‘มาร์เก็ตเพลส’ (Marketplaces) ที่เมนู ‘จัดการการเชื่อมต่อ’ (Manage Integrations)
3. เลือกช่องทางที่ต้องการเชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง กดปุ่ม ‘ดูรายละเอียด’
4. ระบบจะทำการแสดงหน้าจอรายละเอียดของช่องทาง และกดปุ่ม ‘เชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง’ (Reauthorize)
5. ระบบจะทำการแสดงหน้าจอยืนยันการเชื่อมต่อระหว่างระบบกับร้านค้า Line Shopping ดังข้างต้น ผู้ใช้งานสามารถทำตามขั้นตอน เพื่อเชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง