ปัจจุบันเมนู Gochat สามารถกำหนดให้ตอบกลับความคิดเห็นบน Facebook เพื่อจัดการความคิดเห็นใต้โพสต์ได้อัติโนมัติ เมื่อมีความคิดเห็นเกิดขึ้น ระบบจะตรวจสอบและตอบกลับโดยอัตโนมัติ โดยสามารถตั้งค่าให้ตอบกลับทุกข้อความ ตามคีย์เวิร์ด หรือ ตอบกลับทางแชทได้

วิธีการตั้งค่าการตอบกลับความคิดเห็น
1. เข้าที่เมนู “โซเซียลคอมเมิร์ซ” จากนั้น เลือก “แชท” 

2. เข้าไปหน้า Gochat จากนั้น คลิกเมนู “ตั้งค่า”

3. จากนั้นเลือก หัวข้อ “การตอบกลับความคิดเห็นโดยอัตโนมัติ”

4. หากต้องการใช้งาน กด “เปิดใช้งาน” การตอบกลับความคิดเห็นโดยอัตโนมัติ

5. จากนั้น เลือกการตั้งค่าการตอบกลับ โดยจะเลือกได้ 2 รูปแบบ คือ “ทุกความคิดเห็น” และ “ตาม keyword ที่ได้รับ”

5.1 : ทุกความคิดเห็น หากเลือกตั้งค่า “ตอบกลับทุกความคิดเห็น” เมื่อมีความคิดเห็นเกิดขึ้นในโพสต์ ระบบจะตอบกลับทุกความคิดเห็นที่เกิดขึ้นใต้โพสต์โดยอัตโนมัติ โดยร้านค้า สามารถกำหนดข้อความที่ต้องการให้ตอบกลับไว้ได้เลย (ไม่เกิน 255 ตัวอักษร)

A : หากเปิดใช้งาน “ตอบกลับทางช่องความคิดเห็น” ระบบจะตอบกลับทุกความคิดเห็นใต้โพสต์

B : หากเปิดใช้งาน “ตอบกลับทางข้อความส่วนตัว” ระบบจะตอบกลับทุกความคิดเห็นทางข้อความส่วนตัว (Inbox facebook)

5.2 :  หากเลือกตั้งค่า “ตอบกลับตาม Keyword” จะมีให้กำหนดคีย์เวิร์ด เมื่อมีความคิดเห็นเกิดขึ้นโดยมีข้อความตรงกับคีย์เวิร์ดที่กำหนดไว้ ระบบจะตอบกลับความคิดเห็นให้อัตโนมัติ โดยร้านค้า สามารถกำหนดข้อความที่ต้องการให้ตอบกลับไว้ได้เลย (คีย์เวิร์ดสามารถระบุได้มากสุด 50 คีย์เวิร์ด ไม่เกิน 255 ตัวอักษร)

A : หากเปิดใช้งาน “ตอบกลับทางช่องความคิดเห็น” ระบบจะตอบกลับความคิดเห็นใต้ความคิดเห็นที่มีข้อความตรงกับคีย์เวิร์ดที่กำหนดไว้

B : หากเปิดใช้งาน “ตอบกลับทางข้อความส่วนตัว” ระบบจะตอบกลับความคิดเห็นที่มีข้อความตรงกับคีย์เวิร์ดที่กำหนดไว้ ทางข้อความส่วนตัว (Inbox)

เมื่อกำหนดการตั้งค่าเรียบร้อย กดปุ่ม บันทึก ได้เลย

หมายเหตุ : ส่วนนี้ยังไม่รองรับการตั้งค่าการตอบกลับเฉพาะเพจที่ต้องการได้ หากเปิดใช้งานการตอบกลับความคิดเห็นโดยอัตโนมัติ จะใช้งานกับเพจทุกเพจที่ได้เชื่อมต่อกับระบบไว้

This site is registered on wpml.org as a development site.