ระบบได้ปรับปรุง ตัวอย่างเทมเพลต Excel ในการนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ (Import Order) สามารถระบุรายการสินค้าได้มากกว่า 2 sku ใน 1 คำสั่งซื้อ (จากเทมเพลตรูปแบบเดิม ที่ใน 1 คำสั่งซื้อสามารถระบุรายการสินค้าได้ไม่เกิน 2 sku เท่านั้น) ร้านค้าสามารถดาวน์โหลดตัวอย่างเทมเพลต Excel เพื่อดูตัวอย่างรูปแบบที่กำหนด คลิกเพื่อดูตัวอย่าง เทมเพลต Excel
การนำเข้าข้อมูลคำสั่งซื้อ (Import Order) เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ร้านค้า ประหยัดเวลาในการสร้างคำสั่งซื้อ
เมนูเครื่องมือ >> นำเข้าข้อมูล >> นำเข้าคำสั่งซื้อ
คุณสามารถดาวน์โหลด ตัวอย่างเทมเพลต Excel เพื่อดูตัวอย่างรูปแบบที่กำหนด
สำหรับการกรอกข้อมูลคำสั่งซื้อ
1. จำเป็นต้องระบุข้อมูลทุกคอลัมน์ที่มีเครื่องหมาย * โดยระบุ
– ขนส่ง, ประเภทการชำระเงิน จากตัวเลือกข้อมูลในคอลัมน์เท่านั้น
– ชื่อ-นามสกุล, แขวง/ตำบล, เขต/อำเภอ, จังหวัด, ประเทศ เป็นตัวอักษรเท่านั้น
– เบอร์โทรศัพท์, รหัสไปรษณีย์ เป็นตัวเลขเท่านั้น
2. ข้อมูลรหัสสินค้า (SKU)
– ให้ระบุ รหัสสินค้า (จำนวนสั่งซื้อ)
– หากสั่งซื้อมากกว่า 1 รายการ ให้คั่นด้วยเครื่องหมาย , (เครื่องหมายลูกน้ำ/จุลภาค)
– จะต้องระบุให้ตรงกับ SKU บนระบบ Goship, Gosell (หากไม่พบจะไม่สามารถนำเข้าข้อมูลได้)
3. ส่วนลดสินค้า
– ให้ระบุส่วนลดสินค้าเรียงตามสินค้าที่ระบุในข้อมูลรหัสสินค้า (SKU)
– หากมีส่วนลดสินค้ามากกว่า 1 รายการ ให้คั่นด้วยเครื่องหมาย , (เครื่องหมายลูกน้ำ/จุลภาค)
– หากสินค้าไม่มีส่วนลดสินค้า ให้ระบุเป็น 0.00 บาท
– หากทุกสินค้าไม่มีส่วนลดสินค้า ไม่จำเป็นต้องระบุ
4. คำแนะนำเพิ่มเติม
– โปรดระบุข้อมูล วันที่สั่งซื้อ เป็นรูปแบบ วว/ดด/ปปปป (ปี ค.ศ.)
– โปรดระบุข้อมูล ส่วนลดสินค้า, ส่วนลดคำสั่งซื้อ, ค่าส่ง, ค่าบริการเก็บเงินปลายทาง เป็นตัวเลขเท่านั้น
วิธีคำนวนยอดรวมคำสั่งซื้อ
- นำราคาสินค้าในระบบ x สินค้าและจำนวนที่สั่งซื้อ – ส่วนลดสินค้าที่ระบุในไฟล์ Import = ราคาสินค้าที่สั่งซื้อ
- นำราคาสินค้าที่สั่งซื้อ + ค่าส่งและค่าบริการเก็บเงินปลายทางที่ระบุในไฟล์ – ส่วนลดคำสั่งซื้อที่ระบุในไฟล์ Import = ยอดรวมคำสั่งซื้อ