คำสั่งซื้อที่มาจาก Tiktok shop ในกรณีที่ ชื่อ-ที่อยู่ ผู้รับ เดียวกันทางร้านค้าสามารถทำการ รวมการจัดส่งพัสดุ (Combine Order) ได้
คำแนะนำการรวมจัดส่งพัสดุจะปรากฏขึ้นหากตรงตามเกณฑ์ต่อไปนี้
- ข้อมูลลูกค้า, ที่อยู่จัดส่ง, ขนส่งและประเภทจัดส่งต้องเป็นข้อมูลเดียวกัน
- คำสั่งซื้ออยู่ในสถานะการจัดส่ง “ที่ต้องจัดส่ง” และไม่มีคำขอยกเลิก
- เลือกอย่างน้อย 2 คำสั่งซื้อหรือมากที่สุด 20 คำสั่งซื้อต่อการรวมพัสดุ
วิธีรวมการจัดส่งพัสดุ (Combine Order)
- ไปที่เมนูการจัดส่ง
- เลือก ช่องทางการขายเป็น Tiktok shop
- เลือกร้านค้า
- เลือกประเภทการจัดส่ง
- เลือกวันที่จัดส่ง
- ในกรณีที่ระบบตรวจสอบพบรายการพัสดุที่สามารถทำการรวมพัสดุ (Combine Order) ได้ จะแสดงแถบบาร์สีฟ้า ให้ทางร้านค้า “คลิกเพื่อดูรายการแนะนำรวมจัดส่งพัสดุ” เพื่อทำการตรวจสอบออเดอร์ที่สามารถทำการรวมพัสดุได้
เมื่อคลิกเพื่อดูรายการแนะนำรวมจัดส่งพัสดุ จะแสดงหน้าต่าง “รายการแนะนำรวมพัสดุ”
ในกรณีที่รายการรวมพัสดุใดมีมากกว่า 2 คำสั่งซื้อ จะสามารถทำการแยกการรวมพัสดุได้ โดยต้องเลือกอย่างน้อย 2 คำสั่งซื้อต่อการรวม 1 พัสดุ และ ไม่เกิน 20 คำสั่งซื้อต่อการรวม 1 พัสดุ
- โดยติ้กที่สี่เหลี่ยมด้านบนของการรวมพัสดุที่ต้องการ
- และติ้กเครื่องหมายถูกออกที่หน้าคำสั่งซื้อที่ต้องการแยกการรวมพัสดุ
- เมื่อเลือกคำสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว “ยืนยันรวมพัสดุ”
เกณฑ์การรวมคำสั่งซื้อ
- ลูกค้ารายเดียวกัน : คำสั่งซื้อจากลูกค้ารายเดียวกัน
- ที่อยู่การจัดส่งเดียวกัน : คำสั่งซื้อมีที่อยู่การจัดส่งเดียวกัน
- วิธีการส่งสินค้าที่ตรงกัน : คำสั่งซื้อมีวิธีการส่งสินค้าที่ต้องการแบบเดียวกัน
- สถานะ “รอจัดส่ง” : คำสั่งซื้ออยู่ในสถาน: “รอจัดส่ง” และไม่มีคำขอยกเลิก
- สูงสุด 20 คำสั่งซื้อ : สามารถรวมพัสดุได้สูงสุด 20 คำสั่งซื้อ
- ชำระเงินแบบไม่เก็บเงินปลายทาง : คำสั่งซื้อต้องไม่ใช้วิธีการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง (COD)
- น้ำหนักและปริมาตรของพัสดุ : น้ำหนัก ปริมาตร
- และจำนวนพัสดูต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของผู้ให้บริการโลจิสติกส์