เมนูการจัดส่ง : คำสั่งซื้อจาก Tiktok shop สามารถทำการรวมจัดส่งพัสดุ (Combine Order) ได้แล้ว

คำสั่งซื้อที่มาจาก Tiktok shop ในกรณีที่ ชื่อ-ที่อยู่ ผู้รับ เดียวกันทางร้านค้าสามารถทำการ รวมการจัดส่งพัสดุ (Combine Order) ได้

คำแนะนำการรวมจัดส่งพัสดุจะปรากฏขึ้นหากตรงตามเกณฑ์ต่อไปนี้

  1. ข้อมูลลูกค้า, ที่อยู่จัดส่ง, ขนส่งและประเภทจัดส่งต้องเป็นข้อมูลเดียวกัน
  2. คำสั่งซื้ออยู่ในสถานะการจัดส่ง “ที่ต้องจัดส่ง” และไม่มีคำขอยกเลิก
  3. เลือกอย่างน้อย 2 คำสั่งซื้อหรือมากที่สุด 20 คำสั่งซื้อต่อการรวมพัสดุ

วิธีรวมการจัดส่งพัสดุ (Combine Order) 

  1. ไปที่เมนูการจัดส่ง
  2. เลือก ช่องทางการขายเป็น Tiktok shop
  3. เลือกร้านค้า
  4. เลือกประเภทการจัดส่ง
  5. เลือกวันที่จัดส่ง
  6. ในกรณีที่ระบบตรวจสอบพบรายการพัสดุที่สามารถทำการรวมพัสดุ (Combine Order) ได้ จะแสดงแถบบาร์สีฟ้า ให้ทางร้านค้า “คลิกเพื่อดูรายการแนะนำรวมจัดส่งพัสดุ” เพื่อทำการตรวจสอบออเดอร์ที่สามารถทำการรวมพัสดุได้

เมื่อคลิกเพื่อดูรายการแนะนำรวมจัดส่งพัสดุ จะแสดงหน้าต่าง “รายการแนะนำรวมพัสดุ”

 

ในกรณีที่รายการรวมพัสดุใดมีมากกว่า 2 คำสั่งซื้อ จะสามารถทำการแยกการรวมพัสดุได้ โดยต้องเลือกอย่างน้อย 2 คำสั่งซื้อต่อการรวม 1 พัสดุ และ ไม่เกิน 20 คำสั่งซื้อต่อการรวม 1 พัสดุ

  1. โดยติ้กที่สี่เหลี่ยมด้านบนของการรวมพัสดุที่ต้องการ
  2. และติ้กเครื่องหมายถูกออกที่หน้าคำสั่งซื้อที่ต้องการแยกการรวมพัสดุ
  3. เมื่อเลือกคำสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว “ยืนยันรวมพัสดุ”

เกณฑ์การรวมคำสั่งซื้อ

  • ลูกค้ารายเดียวกัน : คำสั่งซื้อจากลูกค้ารายเดียวกัน
  • ที่อยู่การจัดส่งเดียวกัน : คำสั่งซื้อมีที่อยู่การจัดส่งเดียวกัน
  • วิธีการส่งสินค้าที่ตรงกัน : คำสั่งซื้อมีวิธีการส่งสินค้าที่ต้องการแบบเดียวกัน
  • สถานะ “รอจัดส่ง” : คำสั่งซื้ออยู่ในสถาน: “รอจัดส่ง” และไม่มีคำขอยกเลิก
  • สูงสุด 20 คำสั่งซื้อ : สามารถรวมพัสดุได้สูงสุด 20 คำสั่งซื้อ
  • ชำระเงินแบบไม่เก็บเงินปลายทาง : คำสั่งซื้อต้องไม่ใช้วิธีการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง (COD)
  • น้ำหนักและปริมาตรของพัสดุ : น้ำหนัก ปริมาตร
  • และจำนวนพัสดูต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของผู้ให้บริการโลจิสติกส์
This site is registered on wpml.org as a development site.