วิธีเปิดใช้งานสร้างคำสั่งซื้อฉบับร่างอัตโนมัติ
ตั้งค่า >> การจัดการคําสั่งซื้อ >> เปิดสร้างคำสั่งซื้อฉบับร่างอัตโนมัติ
เมื่อเปิดใช้งานแล้วระบบจะสร้างคำสั่งซื้อโดยอัตโนมัติ โดยการป้อนข้อมูลคำสั่งซื้อตามเทมเพลตที่ระบบกำหนดบนช่องทางโซเชียลมีเดียที่เชื่อมต่อกับร้านค้าของคุณหรือในฟังก์ชั่น Gochat โดยคำสั่งซื้อจะถูกสร้างขึ้นเป็นคำสั่งซื้อฉบับร่างอัตโนมัติ
ตัวอย่างเทมเพลต
/go หรือ /ship หรือ /sent
ชื่อลูกค้า
เบอร์โทรศัพท์
ที่อยู่
SKU จำนวน
COD หรือ โอน
* Note
@รหัสพนักงานขาย
หรือระบุอย่างน้อยดังนี้
/go หรือ /ship หรือ /sent
ชื่อลูกค้า
เบอร์โทรศัพท์
คำแนะนำเพิ่มเติม
1. ข้อมูลทั้งหมดจะต้องแยกเป็นบรรทัดแยกกันและจัดเรียงข้อความตามรูปแบบ
2. ต้องระบุประเภทการชําระเงินเป็น COD หรือโอนเงิน เท่านั้น
3. SKU ควรตรงกับในระบบ
4. หากมีสินค้ามากกว่า 1 รายการ ให้คั่นด้วยเครื่องหมายจุลภาค (,)
5. กรอกที่อยู่ให้ครบถ้วนและต้องลงท้ายประโยคด้วยรหัสไปรษณีย์
6. หมายเลขพนักงานขายควรตรงกับผู้ใช้งานในร้านค้า(โดยหมายเลขผู้ใช้งานจะแสดงที่เมนูผู้ใช้งานในระบบ)
วิธีการใช้งานสร้างคำสั่งซื้อฉบับร่างอัตโนมัติ
ไปที่ฟังก์ชั่น Gochat เมื่อลูกค้าสั่งซื้อหรือสนใจซื้อสินค้าร้านค้าสามารถพิมพ์ /go /ship /sent ตามด้วยเทมเพลตที่ระบบกำหนด ส่งในช่องแชทของลูกค้า
หลังจากที่ส่งข้อความให้ลูกค้าระบบจะไปสร้างคำสั่งซื้อฉบับร่างให้อัตโนมัติ
***ผู้ใช้งานสามารถใช้ Keyword : /go /ship /sent ผ่านข้อความจาก Page Facebook โดยระบบจะสร้างคำสั่งซื้อฉบับร่างให้เช่นกัน***