GoChat คือเครื่องมือที่จะช่วยให้ร้านค้าสามารถ รวมทุกการแชทจากหลายช่องทางไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Line OA ก็สามารถตอบได้จากแอปเดียวเลย สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ที่ Appstore
-
เมื่อติดตั้งเรียบร้อย → เข้าสู่ระบบด้วย อีเมลและรหัสผ่าน กด “เข้าสู่ระบบ”
-
เลือกร้านค้าที่คุณต้องการใช้งาน
- หน้าหลัก จะแสดงปุ่ม เรียนรู้เพิ่มเติม
หากกด → ระบบจะพาไปยังเว็บไซต์ GoSell เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม -
แชท แสดงข้อความจากลูกค้าทุกช่องทางที่เชื่อมต่อ สามารถกด + เพื่อดู แท็กเพิ่มเติม โดยการสไลด์
ด้านบนสามารถเลือก “ช่องทางการแชท” และ “ช่องค้นหา” สามารถค้นหาชื่อลูกค้าได้ “ตัวกรอง” เลือกกรองตามสถานะ, พนักงานผู้ดูแล, แท็ก หรือช่องทางแชท
2.1 ในช่องแชทของลูกค้า
A : มอบหมายแอดมิน → เลือกมอบหมายให้แอดมินดูแลแชทหรือลูกค้า
B : ปุ่มมุมขวา → เลือกปรับสถานะแชท
C : ปุ่ม + → จะสามารถส่งรายละเอียดสินค้า, ตรวจสอบหรือแก้ไขข้อมูลลูกค้า, สร้างคำสั่งซื้อ, เพิ่มโน้ตได้
D : กล้อง → แอดมินจะสามารถถ่ายรูปส่งให้ลูกค้าได้
E : รูปภาพ → ส่งรูปจากมือถือของแอดมิน
F : ข้อความที่ใช้บ่อย → เลือกส่งข้อความที่บันทึกไว้ หรือเพิ่มข้อความใหม่ได้ทันที
G : เพิ่มคำสั่งซื้อ → สามารถกดเพื่อสร้างคำสั่งซื้อ
2.2 การสร้างคำสั่งซื้อ วิธีสร้างคำสั่งซื้อ ทำได้ 3 วิธี-
กดค้างที่ข้อความที่อยู่ → เลือก กระจายที่อยู่
-
กด เพิ่มคำสั่งซื้อ → เข้าหน้าคีย์ออเดอร์ทันที
-
กดปุ่ม + → เลือก คำสั่งซื้อ
หากเป็นลูกค้าเก่า ระบบจะแสดงประวัติการสั่งซื้อ กด สร้างคำสั่งซื้อ
เพิ่ม แท็ก (สามารถสร้างแท็กใหม่ได้โดยพิมพ์แล้วกด +)
กรอก ข้อมูลที่อยู่ลูกค้า (เพิ่มที่อยู่ใบเสร็จได้หากต่างจากที่อยู่จัดส่ง)กด เพิ่มสินค้า ระบบจะแสดงว่า สินค้าเปิดภาษีหรือไม่ สามารถแก้ไข ราคา, จำนวน, ส่วนลด ได้
เลือก ขนส่ง และ วิธีการชำระเงิน
หากลูกค้าโอนเงินแล้ว เลือก โอนเงิน, แนบสลิป, ใส่จำนวนเงิน, กดยืนยัน
หากลูกค้าชำระปลายทาง เลือก COD, กดยืนยัน
ใส่ โน้ตเพิ่มเติม / ส่วนลดท้ายบิล / ค่าจัดส่ง เมื่อเสร็จ กด สร้างคำสั่งซื้อเมื่อเข้าสู่ขั้นตอนการจัดส่ง แอปจะแสดง เลขพัสดุ สามารถกดเพื่อ ตรวจสอบสถานะขนส่งหรือคัดลอกเลขพัสดุส่งให้ลูกค้าได้เลย
-
-
ร้านค้าของฉันสามารถ สลับร้านค้า ได้ทันที
- การตั้งค่า จะสามารถ แก้ไขโปรไฟล์ เลือกภาษาใช้งาน และออกจากระบบ