“ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์” ตัวช่วยธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

 “ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์” ทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ชของคุณง่ายขึ้น

 สำหรับคนที่กำลังจะเริ่มขายของออนไลน์ คุณทราบหรือไม่ว่า พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ มักสร้างช่องทางการขายมากกว่า 1 ช่องทาง เพราะยิ่งคุณมีช่องทางการขายมากเท่าไหร่ โอกาสที่ลูกค้าจะพบเห็นร้านค้าของคุณ และทำการสั่งซื้อสินค้ากับคุณก็มีมากขึ้นเท่านั้น เพียงแต่ว่ารูปแบบการขายหลายช่องทาง มักมีปัญหาเรื่องการบริหารจัดการ ทำให้คุณไม่สามารถมองภาพรวมทางธุรกิจได้ชัดเจน และนั่นคือเวลาที่ “ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์” เข้ามาช่วยคุณได้

ปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักเจอเมื่อไม่มีระบบหลังบ้าน

 ปัญหาส่วนใหญ่ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่มีหลายช่องทางการขายมักเจอ ก็คือความสับสน  และการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าที่ยุ่งยาก ส่งผลให้การวางแผนการตลาดของคุณไม่ราบรื่น นอกจากนี้ปัญหาสำคัญที่สุดก็คือเรื่องสต็อกสินค้า ปัญหาใหญ่ที่ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายต่างพากันกุมขมับ

   เพื่อทำให้เห็นภาพชัดเจน และตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว เราจะยกตัวอย่างดังนี้ ถ้าคุณมีสต็อกสินค้าทั้งหมด 50 ชิ้น ลูกค้าจากช่องทางขาย Lazada ทำการสั่งซื้อ 40 ชิ้น และในอีกช่องทางหนึ่ง ลูกค้าจากหน้าร้าน Shopee ทำการสั่งซื้อ 30 ชิ้น เท่ากับว่ายอดออเดอร์มีทั้งหมด 70 ชิ้น ในขณะที่คุณมีสินค้าในสต็อกเพียงแค่ 50 ชิ้นเท่านั้น

   ในกรณีที่สินค้าของคุณหาซื้อมาทดแทนได้ง่าย ปัญหาดังกล่าวก็จะหมดไป แต่ถ้าคุณหาสินค้ามาทดแทนไม่ได้ ปัญหาใหญ่ที่ว่าก็จะเกิดขึ้น ทำให้คุณเสียโอกาสในการขาย ทำให้ลูกค้าของคุณได้รับประสบการณ์การบริการที่ไม่น่าพอใจ ส่งผลให้คะแนนหรือการรีวิวของหน้าร้านดิจิตอลของคุณแย่ลง เมื่อคะแนนหรือการรีวิวของร้านค้าแย่ลง ผู้บริโภคที่อาจจะกลายมาเป็นลูกค้าของคุณในอนาคตอาจเกิดความลังเลในการสั่งซื้อสินค้ากับคุณ

ระบบหลังบ้านสำหรับร้านค้าออนไลน์ เข้ามาช่วยคุณได้ยังไง

 “ระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์” คือบริการหลังบ้านสำหรับธุรกิจที่มีหน้าร้านดิจิตอลตั้งแต่หนึ่งช่องทางขึ้นไป โดยระบบดังกล่าวจะทำการเชื่อมช่องทางการขายทั้งหมดที่คุณมีเข้าด้วยกัน ช่วยคุณจัดเก็บข้อมูลลูกค้า และจัดการสต็อกสินค้าแบบเรียลไทม์ แก้ปัญหาเรื่องยอดออเดอร์เกินสต็อก นอกจากนี้การรวมทุกช่องทางการขายของคุณเข้าด้วยกัน รวมถึงบริการจัดการขนส่ง อัพเดท Tracking ให้ลูกค้าได้ทันใจ ช่วยให้คุณมีเวลาการทำการตลาด หรือพัฒนาร้านค้าของคุณให้ดียิ่งขึ้น

   ที่ Goship เรามีระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์ที่ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น โดยจะช่วยจัดการคำสั่งซื้อและคลังสินค้า เช็คสต็อก พิมพ์ใบเสร็จ จัดการขนส่ง ฯลฯ ไม่ว่าคุณจะใช้ Marketplace อย่าง Lazada และ Shopee หรือ Social Media เช่น Facebook, Line, Line@ รวมไปถึง eCommerce Platform  อย่าง  Woocommerce และ Magento ก็ได้หมดไม่มีปัญหา

This site is registered on wpml.org as a development site.