Gosell สามารถเชื่อมต่อ Line Shopping ได้แล้ว รองรับตั้งแต่แพ็คเก็จ Gosell Basic ขึ้นไป และเมื่อร้านค้าทำการเชื่อมต่อ Gosell กับ Line Shopping แล้ว ( ดูวิธีเชื่อมต่อ คลิก ) สามารถจัดการ Order ได้ดังนี้
1.เมื่อเข้ามาที่หน้าคำสั่งซื้อ จะพบรายการ Order ที่มาจาก Line Shopping
2.ในส่วนนี้เมนูคำซื้อสามารถ พิมพ์เอกสาร > ใบเสร็จได้
3.เลือกเป็นต้นฉบับ หรือ สำเนา
4.ระบบจะแสดง ใบเสร็จรับเงิน / Receipt
5.ร้านค้าสามารถจัดการ Order ต่อได้ที่เมนู การจัดส่ง :
** หมายเหตุ หากเป็น Order ที่มีการชำระเงินเป็นโอนเงินผ่านธนาคาร จะต้องรอตรวจสอบการชำระเงินที่ ฝั่ง Seller : Line Shopping / แต่ถ้าเป็นบัตรเครดิต ระบบจะทำการยืนยันให้อัตโนมัติและย้าย Order มาที่เมนูการจัดส่งให้ **
ช่องทาง : Line Shopping
ร้านค้า : เลือกร้านค้าที่ต้องการ
ช่องทาง : Seller Own Fleet
เลือก Order ที่ร้านค้าต้องการ > กดปุ่มจ่ายค่าขนส่ง
6.ระบบแสดงการตรวจสอบรายการ / ยอดที่ต้องชำระ / สถานะ > กดปุ่มยืนยัน
7. ตรวจสอบรายละเอียด > กดปุ่ม ชำระเงิน
8. รอระบบดำเนินการสร้างแทร็กกิ้ง
9. Popup แสดงการสร้างแทร็กกิ้งสำเร็จ > กดปุ่ม ตกลง
10. ข้อความแสดงการสร้างแทร็กกิ้งสำเร็จ
11. Order ถูกดันสถานะไปแท็บ กำลังแพ็ค : หากต้องการพิมพ์เอกสารเพิ่มเติมสามารถดำเนินการได้
12. Order ถูกดันสถานะไปแท็บ กำลังแพ็ค
ช่องทาง : Line Shopping
ร้านค้า : เลือกร้านค้าที่ต้องการ
ประเภท : Seller Own Fleet
เลือก Order ที่ร้านค้าต้องการ > กดปุ่มพร้อมจัดส่ง
13. กดยืนยัน
14. ระบบแสดงการยืนยันสำเร็จ
15. Order ถูกดันสถานะไปแท็บ พร้อมจัดส่ง : หลังจากนี้ทางร้านสามารถดำเนินการจัดส่ง และ รอ API อัพเดทเพื่อดันสถานะได้เลย
ข้อควรรู้ :
- การชำระเงินที่เป็นการโอนเงินผ่านธนาคาร ทางร้านค้าจะต้องคอนเฟิร์มการชำระเงินผ่าน Line Shopping เท่านั้น ( หากเป็นการชำระเงินแบบ บัตรเครดิต / Line Pay / COD) ระบบจะตรวจสอบให้อัตโนมัติ
- การยกเลิกคำสั่งซื้อ : จะต้องดำเนินการยกเลิกผ่าน Line Shopping เท่านั้น
- ในกรณีที่มีการออก Tracking ผ่านระบบ Gosell แล้ว ฝั่ง Line Shopping จะมีสถานะเป็น “จัดส่งสำเร็จ” และจะไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้
- หากมีคำสั่งซื้อ ที่ระบุขนส่งที่ทาง Gosell ยังไม่มี (ระบบจะแจ้งเตือนขนส่งยังไม่รองรับ) ร้านค้าสามารถ เลือกผู้ให้บริการขนส่งเจ้าใหม่ได้ในระบบ Gosell
- ใบปะหน้าของคำสั่งซื้อที่มาจาก Line Shopping จะอ้างอิงจากระบบ Gosell
- หากมีการอัพเดทสินค้าใหม่ภายหลังการเชื่อมต่อ Line Shopping x Gosell สินค้าตัวใหม่บน Gosell จะยังไม่อัพเดททันทีจนกว่าจะมีในส่วนคำสั่งซื้อเข้ามาใหม่