Update การใช้งานอัพเซล : สามารถข้ามการอัพเซล และมอบหมายคำสั่งซื้อให้พนักงานอัพเซลเองได้แล้ว

ระบบอัพเดตการใช้งานอัพเซล ให้เลือกคำสั่งซื้อข้ามขั้นตอนการอัพเซลได้แล้ว เพื่อให้จัดส่งได้ตามรอบ และยังเพิ่มให้สามารถเลือกคำสั่งซื้อ ที่ไม่เข้าเงื่อนไขจากการตั้งค่า ให้นำกลับมาเข้าขั้นตอนการอัพเซลได้ นอกจากนี้ยังเพิ่มบันทึกการโทรและเพิ่มโน็ตของอัพเซลได้อีกด้วย มีรายละเอียดเพิ่มเติม ดังนี้
เมื่อทำการตั้งค่าการอัพเซลเรียบร้อยแล้ว
1. ไปที่เมนู  “ลูกค้าสัมพันธ์”
2. เลือก “ อัพเซล”

เมนูอัพเซล จะประกอบไปด้วย

A : รอดำเนินการ คือ คำสั่งซื้อที่เข้าเงื่อนไขการตั้งค่าอัพเซลไว้ จะเข้ามาที่รอดำเนินการเพื่อให้รอทีมเทเลเซลกดส่งคำขอทำรายการ
B : มอบหมายแล้ว คือ รายการคำสั่งซื้อที่พนักงานเทเลเซลกดส่งคำขอทำรายการ หรือ รายการคำสั่งซื้อที่ผู้จัดการทำการมอบหมายให้กับพนักงานเทเลเซลท่านนั้นๆ รายการคำสั่งซื้อจะเข้ามาอยู่ที่มอบหมายแล้ว
C : ติดตาม คือ รายการคำสั่งซื้อที่ยังไม่ได้รับการยืนยันผลการอัพเซล  เช่น ลูกค้าไม่สะดวกคุย หรือต้องการให้ติดต่อภายหลัง จึงทำเป็นสถานะติดตามไว้ เพื่อใ้ห้สามารถกดทำการติดต่อหาลูกค้าแลักดอัพเซลได้อีกครั้ง
D : สำเร็จ คือ รายการคำสั่งซื้อที่มีการอัพเซลสำเร็จเรียบร้อย กรณีอัพเซลสำเร็จ คือมีการปิดการขายโดยการที่ซื้อสินค้าเพิ่ม
E : ไม่สำเร็จ คือ รายการคำสั่งซื้อที่ทำกระบวณการอัพเซลแล้ว โดยลูกค้าไม่ได้สั่งสินค้าเพิ่มเติมจึงกดเป็นสถานะอัพเซลไม่สำเร็จ
F : ข้าม คือ รายการคำสั่งซื้อ ที่พนักงานเทเลเซล อาจจะไม่อัพเซลไม่ทันจึงกดข้าม เพื่อให้ดันรายการคำสั่งซื้อไปจัดส่งเพื่อแพ็คสินค้า หรือไม่ต้องการอัพเซลรายการคำสั่งซื้อ สามารถกดข้ามได้เช่นกัน

ขั้นตอนการทำการอัพเซล

1. ไปที่สถานะรอดำเนินการ จากนั้นทำการกด  “ส่งคำขอทำรายการ” คำสั่งซื้อจะถูกแจกจ่ายงานไปที่ “มอบหมายแล้ว” ตามจำนวนที่มีการตั้งค่าการแจกจ่ายงานไว้


 

  • และสำหรับแท็บสถานะรอดำเนินการ ยังสามารถกดเลือกมอบหมายคำสั่งซื้อให้ตามพนักงานได้ด้วยเช่นกัน โดยกดเลือกหน้ารายการคำสั่งซื้อ จะขึ้นแสดงปุ่ม “มอบหมายให้พนักงาน” จากนั้นเลือกพนักงานที่ต้องการมอบหมายงานให้ได้ตามต้องการ

2. แท็บ “มอบหมายแล้ว” รายการคำสั่งซื้อที่พนักงานเทเลเซลกดส่งคำขอทำรายการ หรือ รายการคำสั่งซื้อที่ผู้จัดการทำการมอบหมายให้กับพนักงานเทเลเซลท่านนั้นๆ รายการคำสั่งซื้อจะเข้ามาอยู่ที่มอบหมายแล้ว
3. กดคลิกที่ “หมายเลขคำสั่งซื้อ” ที่ต้องการโทรอัพเซล

 

 

4. จากนั้นจะแสดงหน้ารายละเอียดการอัพเซล  แท็บ “ข้อมูลการอัพเซล”

  • A : แสดงรายละเอียดหมายเลขคำสั่งซื้อ” ที่ทำรายการอัพเซล
    สถานะอัพเซล : แสดงสถานะขอรายการคำสั่งซื้อนั้นๆ มี 5 สถานะ คือ มอบหมายแล้ว , ติดตาม,  สำเร็จ, ไม่สำเร็จ, ข้าม
    มอบหมายให้พนักงาน : แสดงชื่อพนักงานที่ได้รับมอบหมาย
    วันที่มอบหมาย : แสดงวันที่ที่ทำการมอบหมายงาน
  • B : ปุ่ม “โทร” สามารถกดบันทึกการโทร เมื่อเริ่มคุยสายกับลูกค้า และกดหยุดโทร ส่วนนี้จะระบบจะเก็บบันทึกระยะเวลาการโทรตั้งแต่เริ่มต้นโทร และหยุดการโทร และเก็บข้อมูลการโทรไว้ที่ แท็บ “ประวัติทำรายการ” เลือก “ประวัติการโทร”
  • C :  “ข้อมูลการอัพเซล” รายละเอียดคำสั่งซื้อของลูกค้าเพื่อโทรอัพเซล
    –  ชื่อ / ที่อยู่ / เบอร์โทรลูกค้า / อีเมล์ / ชื่อช่องทาง / แท็กอัพเซล
    – วันที่สั่งซื้อ / วันคาดว่าจะแพ็ค / ขนส่ง / วิธีการชำระเงิน / แท็กคำสั่งซื้อ
    *** รายละเอียดข้อมูลส่วนนี้จะดึงมาจากเมนูคำสั่งซื้อ >>> รายละเอียดคำสั่งซื้อ
  • D : “ข้อมูลคำสั่งซื้อ” แสดงรายละเอียดรายการสินค้าที่มีการสั่งซื้อครั้งแรกเข้ามา
      แสดงรายละเอียดการสรุปยอดขายที่เกิดจากอัพเซลสำเร็จ
      แสดงรายละเอียดสรุปยอดขายที่เกิดจากการสั่งซื้อรายการสินค้าแรกเข้ามา หรือ หากมีการอัพเซลสำเร็จ จะรวมยอดที่อัพเซลเข้ามาเป็นสรุปยอดคำสั่งซื้อทั้งหมด
  • E : ปุ่ม “ติดตาม” ระบุข้อมูลและเหตุผลของการติดตาม จากนั้นกดปุ่ม “บันทึก”
         ** หมายเหตุ หากเลือกติดตาม คำสั่งซื้อยังคงรอให้ทำการติดต่อการอัพเซล ที่สถานะติดตามในหน้าแรกของเมนูอัพเซล รอทำการอัพเซลครั้งต่อไป**
  • F : ปุ่ม “ไม่สำเร็จ” หากลูกค้าไม่ต้องการซื้อสินค้าเพิ่มเติม กดปุ่ม “ไม่สำเร็จ”  เลือกระบุเหตุผล ที่อัพเซลไม่สำเร็จสามารถกำหนดเหตุผลเพิ่มเติมได้ที่ปุ่ม “การตั้งค่า”  และกดปุ่ม “บันทึก”
  • G : ปุ่ม “สำเร็จ” (สีเขียว ) กรณีที่โทรอัพเซลสำเร็จ เลือกสินค้าที่ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่ม และกดปุ่ม “บันทึก” และ จากนั้นสามารถ “สร้างกิจกรรมการโทร” ได้กรณีที่อัพเซลสำเร็จ

  • H : ปุ่ม “ดำเนินการ”
    – “ข้ามการอัพเซล” หากรายการคำสั่งซื้อนี้ไม่ต้องการอัพเซลแล้ว หรือต้องการให้ย้ายเข้าการจัดส่งสามารถกดข้ามการอัพเซลได้ คำสั่งซื้อรายการดังกล่าวจะผ่านกระบวนการอัพเซลไปทันที
    “ย้อนกลับ” สามารถกดย้อนกลับรายการคำสั่งซื้อเพื่อกลับไปที่แท็บสถานะ “รอดำเนินการ”
  • I : ปุ่ม “ยกเลิก” ออกจากหน้ารายการคำสั่งซื้อที่กำลังดำเนินการอยู่ เพื่อกลับไปหน้ารวมรายการคำสั่งซื้อที่ได้รับมอบหมายแล้ว  

5. แท็บ “โน๊ต” สามารถเพิ่มข้อความโน๊ตในอัพเซล สามารถบันทึกข้อมูลลูกค้าเก็บไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมได้ เช่น ยังไม่สะดวกรับสินค้า /ให้ติดต่อกลับวันพรุ่งนี้  *** ข้อความโน๊ตในเมนูอัพเซล จะไม่ได้ไปแสดงรวมกับโน็ตข้อความในคำสั่งซื้อ ***

  • 5.1 สามารถเพิ่มได้ทั้งข้อความตัวอักษร และไฟล์รูป (อัปโหลดไฟล์ได้สูงสุด 12 ไฟล์ ขนาดไม่เกิน 30 MB. รองรับนามสกุลไฟล์ .png, .jpeg )


    5.2
    สามารถปัดหมุดโน๊ตสำคัญไว้ด้านบนสุดได้อีกด้วย


6.
แท็บ
“ประวัติการทำรายการ” ระบบจะมีการเก็บประวัติทำรายการ 2 แบบ

  • 6.1 ประวัติการทำรายการ : จะเก็บประวัติทำรายการในการทำกระบวณการอัพเซล เช่น การเพิ่มแท็กในอัพเซล, เพิ่มข้อความ ลบข้อความ การปักหมุดข้อความ, การปรับสถานะ ติดตาม, สำเร็จ, ไม่สำเร็จ, ข้ามการอัพเซล เป็นต้น  แสดงประวัติพนักงานที่ทำรายการ และวันที่ที่ทำรายการ
  • 6.2 ประวัติการโทร : จะเก็บประวัติที่มีการกดเริ่มโทร เวลาที่เริ่มต้นโทร ระยะเวลาที่โทร เวลาที่สิ้นสุดการโทร แสดงประวัติพนักงานที่ทำรายการโทร และวันที่ที่ทำรายการ

7. แท็บสถานะ “ติดตาม” แสดงรายการคำสั่งซื้อที่กดติดตามคำสั่งซื้อไว้ เพื่อรอทำการติดต่ออัพเซลอีกครั้ง หากต้องการดำเนินการอัพเซล สามารถทำตามการอัพเซลอีกครั้งได้
8. แท็บสถานะ “สำเร็จ” แสดงรายการคำสั่งซื้อที่ทำการอัพเซลสำเร็จ
9. แท็บสถานะ “ไม่สำเร็จ” แสดงรายการคำสั่งซื้อที่ทำการอัพเซลไม่สำเร็จ
10. แท็บสถานะ “ข้าม” แสดงรายการคำสั่งซื้อที่ทำการกดข้ามการอัพเซล กรณีที่ไม่ต้องการอัพเซลหรืออัพเซลไม่ทันสามารถกดข้ามการอัพเซลได้ และคำสั่งซื้อจะย้ายเข้าเมนูการจัดส่ง เพื่อขอเลขพัสดุ ปริ้นใบปะหน้า แพ็คสินค้า และทำการส่งให้ขนส่งดำเนินการต่อได้เลย



การขอคืนรายการและข้ามการ Upsell (มอบหมายแล้ว)
  1. กรณีที่พนักงานกดรับงานแล้วโทรไม่ทันสามารถขอคืนรายการ Upsell ได้ ดังต่อไปนี้
        เมนู อัพเซล > มอบหมายแล้ว > เลือกรายการที่ต้องการขอคืนรายการ > กดปุ่ม “ย้อนกลับ” ระบบจะแสดง Popup ให้กดยืนยันอีกครั้ง จากนั้นรายการคำสั่งซื้อจะย้อนกลับไปที่แท็บ  “รอดำเนินการ”
  2. กรณีเลือก “ข้ามการอัพเซล” จะแสดง Popup ให้ระบุเหตุผลการข้ามการอัพเซล จากนั้นกด “บันทึก” คำสั่งซื้อดังกล่าวจะข้ามการอัพเซลและเข้าเมนูการจัดส่งทันที (กรณีที่คำสั่งซื้อยืนยันแล้ว หากคำสั่งซื้อยังไม่ได้ยืนยันร้านค้าจะต้องทำการยืนยันคำสั่งซื้อที่เมนูคำสั่งซื้อให้เรียบร้อย)

 

การเลือกคำสั่งซื้อเข้า Upsell (กรณีคำสั่งซื้อที่ไม่เข้าเงื่อนไขที่ตั้งค่าให้เข้าอัพเซล)
  1. ปุ่ม “เลือกคำสั่งซื้อเข้า Upsell” จะแสดงรายการคำสั่งซื้อที่มีสถานะคำสั่งซื้อเป็น “รอดำเนินการ” เท่านั้น และคำสั่งซื้อนั้นไม่เข้าเงื่อนไขที่ตั้งค่าการใช้งานอัพเซลและการแจกจ่ายไว้
  2. แสดงรายการคำสั่งซื้อที่สามารถเลือกคำสั่งซื้อเพื่อเข้าอัพเซล จากนั้นกดปุ่ม “ยืนยัน”
  3. เมื่อกดยืนยันเรียบร้อยแล้ว ระบบจะนำคำสั่งซื้อที่เลือก เข้าไปที่แท็บ “รอดำเนินการ” เพื่อให้สามารถกดส่งคำขอทำรายการได้ และสามารถกดมอบหมายงานให้กับพนักงานได้

 

 

 

This site is registered on wpml.org as a development site.