ระบบอัพเดตการใช้งานอัพเซล ให้เลือกคำสั่งซื้อข้ามขั้นตอนการอัพเซลได้แล้ว เพื่อให้จัดส่งได้ตามรอบ และยังเพิ่มให้สามารถเลือกคำสั่งซื้อ ที่ไม่เข้าเงื่อนไขจากการตั้งค่า ให้นำกลับมาเข้าขั้นตอนการอัพเซลได้ นอกจากนี้ยังเพิ่มบันทึกการโทรและเพิ่มโน็ตของอัพเซลได้อีกด้วย มีรายละเอียดเพิ่มเติม ดังนี้
เมื่อทำการตั้งค่าการอัพเซลเรียบร้อยแล้ว
1. ไปที่เมนู “ลูกค้าสัมพันธ์”
2. เลือก “ อัพเซล”
เมนูอัพเซล จะประกอบไปด้วย
A : รอดำเนินการ คือ คำสั่งซื้อที่เข้าเงื่อนไขการตั้งค่าอัพเซลไว้ จะเข้ามาที่รอดำเนินการเพื่อให้รอทีมเทเลเซลกดส่งคำขอทำรายการ
B : มอบหมายแล้ว คือ รายการคำสั่งซื้อที่พนักงานเทเลเซลกดส่งคำขอทำรายการ หรือ รายการคำสั่งซื้อที่ผู้จัดการทำการมอบหมายให้กับพนักงานเทเลเซลท่านนั้นๆ รายการคำสั่งซื้อจะเข้ามาอยู่ที่มอบหมายแล้ว
C : ติดตาม คือ รายการคำสั่งซื้อที่ยังไม่ได้รับการยืนยันผลการอัพเซล เช่น ลูกค้าไม่สะดวกคุย หรือต้องการให้ติดต่อภายหลัง จึงทำเป็นสถานะติดตามไว้ เพื่อใ้ห้สามารถกดทำการติดต่อหาลูกค้าแลักดอัพเซลได้อีกครั้ง
D : สำเร็จ คือ รายการคำสั่งซื้อที่มีการอัพเซลสำเร็จเรียบร้อย กรณีอัพเซลสำเร็จ คือมีการปิดการขายโดยการที่ซื้อสินค้าเพิ่ม
E : ไม่สำเร็จ คือ รายการคำสั่งซื้อที่ทำกระบวณการอัพเซลแล้ว โดยลูกค้าไม่ได้สั่งสินค้าเพิ่มเติมจึงกดเป็นสถานะอัพเซลไม่สำเร็จ
F : ข้าม คือ รายการคำสั่งซื้อ ที่พนักงานเทเลเซล อาจจะไม่อัพเซลไม่ทันจึงกดข้าม เพื่อให้ดันรายการคำสั่งซื้อไปจัดส่งเพื่อแพ็คสินค้า หรือไม่ต้องการอัพเซลรายการคำสั่งซื้อ สามารถกดข้ามได้เช่นกัน
ขั้นตอนการทำการอัพเซล
1. ไปที่สถานะรอดำเนินการ จากนั้นทำการกด “ส่งคำขอทำรายการ” คำสั่งซื้อจะถูกแจกจ่ายงานไปที่ “มอบหมายแล้ว” ตามจำนวนที่มีการตั้งค่าการแจกจ่ายงานไว้
- และสำหรับแท็บสถานะรอดำเนินการ ยังสามารถกดเลือกมอบหมายคำสั่งซื้อให้ตามพนักงานได้ด้วยเช่นกัน โดยกดเลือกหน้ารายการคำสั่งซื้อ จะขึ้นแสดงปุ่ม “มอบหมายให้พนักงาน” จากนั้นเลือกพนักงานที่ต้องการมอบหมายงานให้ได้ตามต้องการ
2. แท็บ “มอบหมายแล้ว” รายการคำสั่งซื้อที่พนักงานเทเลเซลกดส่งคำขอทำรายการ หรือ รายการคำสั่งซื้อที่ผู้จัดการทำการมอบหมายให้กับพนักงานเทเลเซลท่านนั้นๆ รายการคำสั่งซื้อจะเข้ามาอยู่ที่มอบหมายแล้ว
3. กดคลิกที่ “หมายเลขคำสั่งซื้อ” ที่ต้องการโทรอัพเซล
4. จากนั้นจะแสดงหน้ารายละเอียดการอัพเซล แท็บ “ข้อมูลการอัพเซล”
- A : แสดงรายละเอียด “หมายเลขคำสั่งซื้อ” ที่ทำรายการอัพเซล
สถานะอัพเซล : แสดงสถานะขอรายการคำสั่งซื้อนั้นๆ มี 5 สถานะ คือ มอบหมายแล้ว , ติดตาม, สำเร็จ, ไม่สำเร็จ, ข้าม
มอบหมายให้พนักงาน : แสดงชื่อพนักงานที่ได้รับมอบหมาย
วันที่มอบหมาย : แสดงวันที่ที่ทำการมอบหมายงาน - B : ปุ่ม “โทร” สามารถกดบันทึกการโทร เมื่อเริ่มคุยสายกับลูกค้า และกดหยุดโทร ส่วนนี้จะระบบจะเก็บบันทึกระยะเวลาการโทรตั้งแต่เริ่มต้นโทร และหยุดการโทร และเก็บข้อมูลการโทรไว้ที่ แท็บ “ประวัติทำรายการ” เลือก “ประวัติการโทร”
- C : “ข้อมูลการอัพเซล” รายละเอียดคำสั่งซื้อของลูกค้าเพื่อโทรอัพเซล
– ชื่อ / ที่อยู่ / เบอร์โทรลูกค้า / อีเมล์ / ชื่อช่องทาง / แท็กอัพเซล
– วันที่สั่งซื้อ / วันคาดว่าจะแพ็ค / ขนส่ง / วิธีการชำระเงิน / แท็กคำสั่งซื้อ
*** รายละเอียดข้อมูลส่วนนี้จะดึงมาจากเมนูคำสั่งซื้อ >>> รายละเอียดคำสั่งซื้อ
- D : “ข้อมูลคำสั่งซื้อ” แสดงรายละเอียดรายการสินค้าที่มีการสั่งซื้อครั้งแรกเข้ามา
– แสดงรายละเอียดการสรุปยอดขายที่เกิดจากอัพเซลสำเร็จ
– แสดงรายละเอียดสรุปยอดขายที่เกิดจากการสั่งซื้อรายการสินค้าแรกเข้ามา หรือ หากมีการอัพเซลสำเร็จ จะรวมยอดที่อัพเซลเข้ามาเป็นสรุปยอดคำสั่งซื้อทั้งหมด - E : ปุ่ม “ติดตาม” ระบุข้อมูลและเหตุผลของการติดตาม จากนั้นกดปุ่ม “บันทึก”
** หมายเหตุ หากเลือกติดตาม คำสั่งซื้อยังคงรอให้ทำการติดต่อการอัพเซล ที่สถานะติดตามในหน้าแรกของเมนูอัพเซล รอทำการอัพเซลครั้งต่อไป** - F : ปุ่ม “ไม่สำเร็จ” หากลูกค้าไม่ต้องการซื้อสินค้าเพิ่มเติม กดปุ่ม “ไม่สำเร็จ” เลือกระบุเหตุผล ที่อัพเซลไม่สำเร็จสามารถกำหนดเหตุผลเพิ่มเติมได้ที่ปุ่ม “การตั้งค่า” และกดปุ่ม “บันทึก”
- G : ปุ่ม “สำเร็จ” (สีเขียว ) กรณีที่โทรอัพเซลสำเร็จ เลือกสินค้าที่ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่ม และกดปุ่ม “บันทึก” และ จากนั้นสามารถ “สร้างกิจกรรมการโทร” ได้กรณีที่อัพเซลสำเร็จ
- H : ปุ่ม “ดำเนินการ”
– “ข้ามการอัพเซล” หากรายการคำสั่งซื้อนี้ไม่ต้องการอัพเซลแล้ว หรือต้องการให้ย้ายเข้าการจัดส่งสามารถกดข้ามการอัพเซลได้ คำสั่งซื้อรายการดังกล่าวจะผ่านกระบวนการอัพเซลไปทันที
– “ย้อนกลับ” สามารถกดย้อนกลับรายการคำสั่งซื้อเพื่อกลับไปที่แท็บสถานะ “รอดำเนินการ” - I : ปุ่ม “ยกเลิก” ออกจากหน้ารายการคำสั่งซื้อที่กำลังดำเนินการอยู่ เพื่อกลับไปหน้ารวมรายการคำสั่งซื้อที่ได้รับมอบหมายแล้ว
5. แท็บ “โน๊ต” สามารถเพิ่มข้อความโน๊ตในอัพเซล สามารถบันทึกข้อมูลลูกค้าเก็บไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมได้ เช่น ยังไม่สะดวกรับสินค้า /ให้ติดต่อกลับวันพรุ่งนี้ *** ข้อความโน๊ตในเมนูอัพเซล จะไม่ได้ไปแสดงรวมกับโน็ตข้อความในคำสั่งซื้อ ***
- 5.1 สามารถเพิ่มได้ทั้งข้อความตัวอักษร และไฟล์รูป (อัปโหลดไฟล์ได้สูงสุด 12 ไฟล์ ขนาดไม่เกิน 30 MB. รองรับนามสกุลไฟล์ .png, .jpeg )
5.2 สามารถปัดหมุดโน๊ตสำคัญไว้ด้านบนสุดได้อีกด้วย
6. แท็บ “ประวัติการทำรายการ” ระบบจะมีการเก็บประวัติทำรายการ 2 แบบ
- 6.1 ประวัติการทำรายการ : จะเก็บประวัติทำรายการในการทำกระบวณการอัพเซล เช่น การเพิ่มแท็กในอัพเซล, เพิ่มข้อความ ลบข้อความ การปักหมุดข้อความ, การปรับสถานะ ติดตาม, สำเร็จ, ไม่สำเร็จ, ข้ามการอัพเซล เป็นต้น แสดงประวัติพนักงานที่ทำรายการ และวันที่ที่ทำรายการ
- 6.2 ประวัติการโทร : จะเก็บประวัติที่มีการกดเริ่มโทร เวลาที่เริ่มต้นโทร ระยะเวลาที่โทร เวลาที่สิ้นสุดการโทร แสดงประวัติพนักงานที่ทำรายการโทร และวันที่ที่ทำรายการ
7. แท็บสถานะ “ติดตาม” แสดงรายการคำสั่งซื้อที่กดติดตามคำสั่งซื้อไว้ เพื่อรอทำการติดต่ออัพเซลอีกครั้ง หากต้องการดำเนินการอัพเซล สามารถทำตามการอัพเซลอีกครั้งได้
8. แท็บสถานะ “สำเร็จ” แสดงรายการคำสั่งซื้อที่ทำการอัพเซลสำเร็จ
9. แท็บสถานะ “ไม่สำเร็จ” แสดงรายการคำสั่งซื้อที่ทำการอัพเซลไม่สำเร็จ
10. แท็บสถานะ “ข้าม” แสดงรายการคำสั่งซื้อที่ทำการกดข้ามการอัพเซล กรณีที่ไม่ต้องการอัพเซลหรืออัพเซลไม่ทันสามารถกดข้ามการอัพเซลได้ และคำสั่งซื้อจะย้ายเข้าเมนูการจัดส่ง เพื่อขอเลขพัสดุ ปริ้นใบปะหน้า แพ็คสินค้า และทำการส่งให้ขนส่งดำเนินการต่อได้เลย
การขอคืนรายการและข้ามการ Upsell (มอบหมายแล้ว)
- กรณีที่พนักงานกดรับงานแล้วโทรไม่ทันสามารถขอคืนรายการ Upsell ได้ ดังต่อไปนี้
เมนู อัพเซล > มอบหมายแล้ว > เลือกรายการที่ต้องการขอคืนรายการ > กดปุ่ม “ย้อนกลับ” ระบบจะแสดง Popup ให้กดยืนยันอีกครั้ง จากนั้นรายการคำสั่งซื้อจะย้อนกลับไปที่แท็บ “รอดำเนินการ” - กรณีเลือก “ข้ามการอัพเซล” จะแสดง Popup ให้ระบุเหตุผลการข้ามการอัพเซล จากนั้นกด “บันทึก” คำสั่งซื้อดังกล่าวจะข้ามการอัพเซลและเข้าเมนูการจัดส่งทันที (กรณีที่คำสั่งซื้อยืนยันแล้ว หากคำสั่งซื้อยังไม่ได้ยืนยันร้านค้าจะต้องทำการยืนยันคำสั่งซื้อที่เมนูคำสั่งซื้อให้เรียบร้อย)
การเลือกคำสั่งซื้อเข้า Upsell (กรณีคำสั่งซื้อที่ไม่เข้าเงื่อนไขที่ตั้งค่าให้เข้าอัพเซล)
- ปุ่ม “เลือกคำสั่งซื้อเข้า Upsell” จะแสดงรายการคำสั่งซื้อที่มีสถานะคำสั่งซื้อเป็น “รอดำเนินการ” เท่านั้น และคำสั่งซื้อนั้นไม่เข้าเงื่อนไขที่ตั้งค่าการใช้งานอัพเซลและการแจกจ่ายไว้
- แสดงรายการคำสั่งซื้อที่สามารถเลือกคำสั่งซื้อเพื่อเข้าอัพเซล จากนั้นกดปุ่ม “ยืนยัน”
- เมื่อกดยืนยันเรียบร้อยแล้ว ระบบจะนำคำสั่งซื้อที่เลือก เข้าไปที่แท็บ “รอดำเนินการ” เพื่อให้สามารถกดส่งคำขอทำรายการได้ และสามารถกดมอบหมายงานให้กับพนักงานได้