สามารถกำหนดให้ระบบถูกใจอัตโนมัติเมื่อมีความคิดเห็นใต้โพสต์ หรือ ถ้าพบคำหรือประโยคที่เราได้กำหนด keyword ไว้  ระบบจะกดถูกใจความคิดเห็นนั้นๆให้อัตโนมัติ

 

การถูกใจความคิดเห็นโดยอัตโนมัติ สามารถตั้งค่าได้ 2 แบบ

A : ถูกใจทุกความคิดเห็น : เมื่อมีความคิดเห็นใต้โพสต์ทุกคำหรือทุกประโยค ระบบจะกดถูกใจความคิดเห็นนั้นๆให้อัตโนมัติ

B : ถูกใจตามคีย์เวิร์ด :  ระบบจะทำการตรวจสอบและถ้ามีคำหรือประโยคที่เราได้กำหนดคีย์เวิร์ดไว้ เช่น “สนใจ”, “ถูกใจ”, “ลอง”, ระบบจะกดถูกใจความคิดเห็นนั้นๆให้อัตโนมัติ

เป็นการกดถูกใจโพสต์โดยอัตโนมัติ เมื่อมีความคิดเห็นใต้โพสต์ของเรา ระบบจะทำการตรวจสอบจากคำหรือประโยคที่เราได้กำหนดไว้ล่วงหน้า และกดถูกใจความคิดเห็นนั้นๆให้อัตโนมัติ

วิธีการตั้งค่า

1. เข้าที่เมนู “โซเซียลคอมเมิร์ซ” จากนั้น เลือก “แชท”

2. เข้าไปหน้า Gochat จากนั้น คลิกเมนู “ตั้งค่า”

3. จากนั้นเลือก หัวข้อ “การถูกใจความคิดเห็นโดยอัตโนมัติ”

4. หากต้องการใช้งาน กด “เปิดใช้งาน” การถูกใจความคิดเห็นโดยอัตโนมัติ

5. จากนั้น เลือกการตั้งค่าการถูกใจ โดยจะเลือกได้ 2 แบบ คือ “ถูกใจทุกความคิดเห็น” และ “ถูกใจตาม Keyword”

 

A : หากเลือกตั้งค่า “ถูกใจทุกความคิดเห็น” เมื่อมีความคิดเห็นเกิดขึ้นในโพสต์ ระบบจะกดถูกใจทุกความคิดเห็นที่เกิดขึ้นใต้โพสต์โดยอัตโนมัติ

 

B :  หากเลือกตั้งค่า “ถูกใจตาม Keyword” ที่ได้รับ เมื่อมีความคิดเห็นเกิดขึ้นในโพส ระบบจะถูกใจความคิดเห็นโดยอัตโนมัติ ซึ่งระบบจะตรวจสอบจากคำหรือประโยคที่คีย์เวิร์ดที่กำหนดไว้ เช่น กำหนดคีย์เวิร์ดไว้ เป็น สนใจ , สอบถามสินค้า , ราคาเท่าไหร่ (คีย์เวิร์ดสามารถระบุได้มากสุด 50 คีย์เวิร์ด ไม่เกิน 255 ตัวอักษร)

จากนั้นกด “บันทึก” ส่วนนี้จะใช้งานกับเพจที่ได้ทำการเชื่อมต่อไว้กับระบบ Gosell และจะสามารถใช้งานกับโพสที่เกิดขึ้นหลังการตั้งค่าการถูกใจความคิดเห็นโดยอัตโนมัติเท่านั้น

หมายเหตุ : ส่วนนี้ยังไม่รองรับการตั้งค่าให้ถูกใจเฉพาะเพจที่ต้องการได้ หากเปิดใช้งาน การถูกใจความคิดเห็นโดยอัตโนมัติ จะใช้งานกับเพจทุกเพจที่ได้เชื่อมต่อกับระบบไว้

This site is registered on wpml.org as a development site.